Nhà vườn cúc họa mi thu vài chục triệu mỗi ngày nhờ khách chụp ảnh

Bước vào tháng 11, người dân Hà Nội - đặc biệt là giới trẻ - đổ xô đi chụp ảnh cùng hoa cúc họa mi đầu mùa, giúp nhà vườn kiếm đậm nhờ dịch vụ chụp ảnh.

Những ngày gần đây, cúc họa mi tại Hà Nội đang trong giai đoạn bắt đầu nở rộ, điển hình nhất là tại khu vực Nhật Tân. Nhiều người đến đây mong muốn ghi lại những bức ảnh đẹp nhất với cúc họa mi đầu mùa.

“Từ cuối tháng 10, mình cùng bạn bè đã liên tục cập nhật tình hình hoa nở đến đâu rồi. Nghe nói hôm nay hoa nở khá to nên mình tranh thủ ghé vườn chụp trước khi hết mùa cúc họa mi”, bạn Quỳnh Anh (Đống Đa, Hà Nội).

Tiền dịch vụ chụp vượt tiền bán hoa

Chủ vườn hoa Bãi đá sông Hồng (Nhật Tân, Hà Nội) cho hay: “Khách đến đây cứ gửi xe trong bãi, mua vé rồi chụp ảnh thoải mái. Hoa tại vườn chỉ trồng cho khách chụp ảnh chứ không bán, ai vi phạm bẻ cành hái hoa sẽ phải đền tiền 300.000 đồng”.

Nha vuon cuc hoa mi thu vai chuc trieu moi ngay nho khach chup anh hinh anh 1
Bước vào tháng 11, người dân Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ đổ xô đi chụp ảnh cùng hoa cúc họa mi đầu mùa, giúp nhà vườn kiếm đậm nhờ dịch vụ chụp ảnh. Ảnh: Thanh Thư.

Kéo theo đó, nhiều dịch vụ tại những vườn hoa này bắt đầu mọc lên như: cho khách vào chụp thu phí, chụp ảnh nghệ thuật (bao gồm cả nhiếp ảnh gia, cho thuê trang phục, trang điểm), cho thuê hoặc bán hoa, ăn uống,...

Chị Q., một người bán hoa trong quầy dịch vụ tại vườn hoa Bãi đá sông Hồng, cho biết: “Hoa này tôi mang từ ngoài vào đây bán cho khách chụp ảnh chứ không phải của chủ vườn, vào đây buôn bán như mình bán ở ngoài chợ thôi. Hoa có bó to, bó nhỏ từ 30.000-70.000 đồng cho khách chọn”.

Lượng khách đến các vườn hoa cúc họa mi hàng ngày lên đến hàng trăm người, dịp cuối tuần có thể lên đến 1.000 khách. Các nhà vườn hầu hết đều có mức giá chung cho mỗi khách vào chụp ảnh là 50.000 đồng/người (trẻ em là 30.000 đồng/người).

Chỉ với riêng tiền phí chụp ảnh, ước tính nhà vườn mỗi ngày có thể thu đến 15-50 triệu đồng. Chưa kể đến các dịch vụ khác như: cho thuê trang phục 100.000 đồng/bộ, thuê thợ chụp ảnh 500.000/người, trang điểm 200.000 đồng/người, hoa cúc họa mi 50.000/bó,... và các dịch vụ ăn uống, trông xe, gửi đồ khác.

Trung bình, các nhà vườn thu lại khoản lời không nhỏ, có thể lên đến 9 chữ số từ việc làm dịch vụ tại vườn hoa lúc vào mùa. Nhưng đa số khách đến đây chụp ảnh thường không sử dụng nhiều dịch vụ trong này với lý do giá cả không tin tưởng vào chất lượng.

Mức giá chấp nhận được

Chia sẻ với PV, bạn Hồng Vân (Bắc Giang) nói: “Mình đi quãng đường khá xa để đến đây chụp ảnh với cúc họa mi. Trong này cũng có đầy đủ dịch vụ nhưng mình không tin tưởng lắm nên phải nhờ một người bạn ở Hà Nội thuê nháy”.

Còn bạn Hải Yến (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Trang phục mình thuê ở ngoài nhiều mẫu đẹp và dễ chọn hơn rất nhiều. Mình cũng chưa thuê nháy ở đây bao giờ, không biết chất lượng thế nào nên mình thuê thợ ở studio chụp quen vào”.

Nha vuon cuc hoa mi thu vai chuc trieu moi ngay nho khach chup anh hinh anh 2
Theo nhiều người mua vé vào nhà vườn chụp ảnh cùng cúc họa mi, 50.000 đồng là mức giá chấp nhận được. Ảnh: Thanh Thư.

Cúc họa mi là loài hoa sớm nở chóng tàn, mùa hoa này chỉ duy trì được trong khoảng một tháng nên các nhà vườn luôn tận dụng hết khả năng làm dịch vụ. Đây là thời điểm giúp họ kiếm lời từ cúc họa mi nên ngoài hoa tự trồng, nhà vườn còn nhập hoa từ ngoài vào để mở rộng việc phục vụ đón khách.

So với giá hoa bán ở ven các con phố Hà Nội, cúc họa mi bán tại vườn cho khách chụp ảnh sẽ cao hơn, thậm chí gấp đôi. Nếu những bó hoa cúc họa mi bình thường mua với giá 20.000-30.000 đồng/bó thì trong này sẽ lên đến 50.000 đồng/bó.

Tuy nhiên, giá vé vào cửa không quá cao, đa số các khách chụp đến đây cho biết hài lòng với mức giá này. Không chỉ có các bạn trẻ mà nhiều gia đình cũng chọn đây là điểm đi chơi lý tưởng vào ngày nghỉ.

“50.000 đồng mà được vào cả vườn hoa chụp thoải mái như thế này là ổn rồi. Nhà mình bình thường đến đây chỉ mất hơn 200.000 đồng cả vé cả gửi xe, rẻ hơn đi chơi ở những chỗ khác nhiều”, anh Long (Ba Đình, Hà Nội) cho ý kiến.

“Vườn rộng, đủ các loài hoa còn có cả nhiều mô hình trang trí, mình chơi cả ngày không hết ấy chứ”, anh này nói thêm.

Mùa cúc họa mi dù chưa vào chính vụ nhưng ai cũng muốn tranh thủ tới đây trước khi các vườn hoa “thất thủ” như những năm trước. Với mức giá bỏ ra dao động từ 50.000-100.000 đồng/người (bao gồm vé vào cửa, gửi xe, gửi đồ), đây hoàn toàn là địa điểm vui chơi lý tưởng cho người dân Thủ đô vào mùa cúc họa mi.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video