Nhà thiết kế Châu Âu thổi hồn đương đại vào sơn mài Việt cho giới thượng lưu

Với sự kết hợp hài hòa giữa các chất liệu Việt truyền thống như đồng, gỗ, sơn mài và phong cách thiết kế hiện đại, NTK Richard Le Sand đã thổi một luồng gió mới cho các sản phẩm sơn mài Việt, tạo nên điểm nhấn cho mùa Tết 2020.

Nhà thiết kế Châu Âu thổi hồn đương đại vào sơn mài Việt cho giới thượng lưu

Với 25 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất và một vốn sống phong phú ở châu Á, Richard đã làm sống lại nét duyên dáng châu Âu trên chất liệu sơn mài Việt. Ông đã mang đến cho các sản phẩm sơn mài Việt Nam một phong cách thiết kế mới, vừa đương đại, vừa hoài cổ qua những đường thẳng, đường cong mềm mại và dứt khoát được kết hợp vô cùng đồng điệu với nhau.

Trong số các dòng sản phẩm sơn mài sẽ được ra mắt năm 2020 tại Hanoia, bộ sưu tập Elite nổi bật lên với một phong cách thiết kế vô cùng lịch lãm. Đây là hợp tác đầu tiên giữa nhà thiết kế người Pháp Richard Le Sand và thương hiệu Hanoia.

Không phải dễ dàng để tìm thấy một sản phẩm sơn mài Việt mang trong mình nhiều điểm khác biệt như vậy: sự khác biệt thể hiện ở việc sử dụng chất liệu đồng thau, sơn mài và gỗ cao cấp, ở gam màu trầm sang trọng, ở hiệu ứng mài xước giả cổ tinh tế, và ở những vóc dáng, đường nét thanh thoát, mềm mại nhưng vẫn vô cùng chắc khỏe. 

Nhà thiết kế Châu Âu thổi hồn đương đại vào sơn mài Việt cho giới thượng lưu  - Ảnh 1.

Các vật phẩm do Richard Le Sand thiết kế trong bộ sưu tập này gồm bàn cờ, khung ảnh, khay vuông, hộp bút và gương đều là những vật dụng gắn bó với mỗi cá nhân và mang tính sẻ chia, thư giãn. Cả gia đình cùng chơi chung một ván cờ vào dịp cuối tuần hay cùng hồi tưởng những kỷ niệm xưa thông qua những bức ảnh đáng nhớ. Elite biểu trưng cho một thú chơi gần gũi mà thanh tao.

Hiệu ứng mài xước giả cổ cũng là một nét độc đáo của sơn mài Hanoia, đòi hỏi sự tập trung, tính tỉ mỉ và đôi mắt nhạy cảm với cái đẹp của các nghệ nhân. Không thể tả được lớp sơn đó cần mỏng tới mức nào cũng như không có công thức cần mài đi bao nhiêu. Tất cả đều phụ thuộc vào cảm giác của người thợ. Đôi bàn tay của họ phải mài thật từ tốn để không làm bay hết lớp màu trên mặt nhuộm, nhưng cũng phải vô cùng khéo léo để những mảng màu đậm nhạt hài hòa với nhau, tạo nên hiệu ứng giả cổ đầy quyến rũ và bí ẩn.

Với Richard Le Sand, mỗi sản phẩm đều là một câu chuyện kể, về một thú chơi, về một kỷ niệm trong đời. Chúng sẽ gắn bó với người sử dụng, không chỉ bởi giá trị mỹ thuật mà còn vì những cảm xúc mà chúng sẽ mang lại cho họ. Bởi vậy Elite là món quà đặc biệt dành tặng chính bản thân hay những người yêu quý nhân mùa cuối năm đã rất gần kề.

Theo Trí thức trẻ

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video