Nhà hàng Gành Hào: Sức quyến rũ từ tinh hoa biển cả

Thành công hay thất bại trong kinh doanh chủ yếu chính là ở tầm nhìn định hướng và xác định được trọng lượng của chữ “tâm” giữa bàn cân lợi nhuận và giá trị thương hiệu. Nhiều năm liền trở thành một điểm đến uy tín trong sổ tay hay không nói quá là đã luôn khắc ghi trong tâm trí của nhiều thực khách sành điệu khi đến với thành phố biển Vũng Tàu chắn chắn không thể bỏ lỡ thực đơn chắt chiu từ tinh hoa biển cả tại nhà hàng Gành Hào.

Định hướng thành công

Đã từ lâu vùng đất Bà Rịa Vũng Tàu nói chung và thành phố biển Vũng Tàu nói riêng đã được biết đến như một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan 3 mặt giáp biển, khí hậu điều hòa ấm áp quanh năm, có lợi thế đặc biệt để trở thành một “Thiên đường du lịch và ẩm thực”. Để trở thành một trong những nhà hàng nổi tiếng cùng những món ăn thuần chất, ngay từ những ngày đầu thành lập, Gành Hào đã xác định cho mình một hướng đi riêng, đơn giản nhưng để giữ được đúng tiêu chuẩn ấy là cả một quá trình đòi hỏi sự giám sát và quyết tâm cao của người lãnh đạo lẫn các nhân viên. Nhấn mạnh tiêu chí “hải sản tươi sống”, đi theo mục tiêu chất lượng, chị Chi chủ nhà hàng chia sẻ rằng bản thân khá khắt khe trong việc chọn lựa nguồn cung thủy hải sản đầu vào. Bởi hơn ai hết, chị là người ý thức rất rõ những rủi ro tiềm ẩn cho sức khỏe trong việc sử dụng các loại hải sản không tươi, được đông lạnh để chế biến. Hơn 12 năm qua, sự chỉn chu, nghiêm túc cùng kinh nghiệm của chị và các đầu bếp chính đã góp phần tạo nên sự “bền vững” của thương hiệu Gành Hào ở cả 2 chi nhánh.

Từ bếp ăn gia đình đến nhà hàng nổi tiếng

Chị Chi tâm sựvề bí quyết thật sự đằng sau sự phù phép vào trong thực đơn của nhà hàng Gành Hào chẳng có gì khác hơn chính là từ những chuẩn mực từ nếp ăn gia đình mình mà nâng cấp, cải tiến thêm. Kể thêm một chút về thói quen sinh hoạt của gia đình chị từ nhiều thế hệ đến nay, chị mộc mạc kể tủ lạnh trong nhà hầu như không bao giờ được dùng để đông lạnh hải sản. Dường như đó đã trở thành một thói quen sinh hoạt, một nếp sống lành mạnh mà chỉ những người hằng ngày cận kề với biển khơi mới được hưởng những đặc ân ấy từ thiên nhiên. Những món ngon được chế biến từ hải sản tươi sống vốn đã ngon nên chỉ cần khéo tay hay làm, cân bằng gia vị khi nấu nướng, tự khắc sẽ có được ngay một bữa đại tiệc do thiên nhiên chiêu đãi.

Ngày nay khi bàn về những món ngon, chúng ta không chỉ đơn thuần là ăn cho no bụng mà phải ăn cho ngon, cho thật tinh tế để khái niệm “thưởng thức ẩm thực” được hiểu đúng với những gì mà thế giới đang tôn vinh môn nghệ thuật thi vị này. May mắn đối với chịđã có những người cộng sự đắc lực cùng chí hướng để gầy dựng nên thương hiệu Gành Hào. Cái duyên đã khiến cho vợ chồng chị gặp gỡ được những đầu bếp địa phương cùng yêu thích và đam mê với những bữa ăn thuần chất địa phương để rồi song hành cùng nhau vượt qua những khó khăn bất cập trong ngành du lịch, ẩm thực mà khẳng định được chỗ đứng của Gành Hào. Đầu bếp tài năng là nhân sự quan trọng cũng có thể xem như là đối tác kinh doanh góp nên sự thành công chung – chị Chi chân thành cho biết.

Gành Hào sau 5 năm đưa vào hoạt động đã khai thác hết 100% công suất phục vụ cho đến nay. Hiện chị cũng ấp ủ nhiều kế hoạch lớn để mở rộng nhà hàng, nâng cao chất lượng phuc vu. Từ những thử nghiệm nuôi thêm nhiều giống tôm , cá đặc sản đến việc sát cánh cùng cơ quan chức năng và đơn vị địa phương trong việc thu hút tăng trưởng bền vững cho du lịch.

Nếu có dịp cùng bạn bè, người thân ngồi ngắm hoàng hôn rực đỏ bên bờ đá trải dài như vô tận, để cùng nhâm nhi những món đặc sản tươi, ngọt lịm và đậm đà, chắc hẳn những kỉ niệm về một thành phố biển xinh đẹp sẽ không thể nào thiếu vắng địa điểm ẩm thực vô cùng dễ nhớ: Gành Hào.

Gành Hào 1: Địa chỉ: 03 Trần Phú, P.5, Tp Vũng Tàu Điện thoại: 064.355 09 09 Gành Hào 2: Địa chỉ : 09 Hạ Long (Khu Bến tàu Cánh ngầm), P.2, Tp Vũng Tàu Điện thoại: 064.357 77 77

Nguyễn Ngân

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video