Nhà giàu Trung Quốc bung lụa sau dịch: Ồ ạt mua xe sang, doanh số tăng trưởng khó tin

Trong khi các khu vực khác vẫn đang gồng mình chống chọi cơn bão mang tên COVID-19, thị trường xe Trung Quốc đã cho thấy những dấu hiệu hồi phục vô cùng khả quan sau khi dịch tại đây được kiểm soát.

Nhà giàu Trung Quốc bung lụa sau dịch: Ồ ạt mua xe sang, doanh số tăng trưởng khó tin

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe Trung Quốc CADA công bố mới đây, các đại lý bán lẻ xe sang tại nước này bán ra được 277.000 xe trong tháng 4, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ bước tiến có phần khó tin này, thị phần xe sang trong tháng 4 chiếm tới 18,7% tổng thị phần mọi phân khúc, tăng mạnh 3,9% so với cùng kỳ 2019 và 0,4% so với tháng trước đó.

Dù vậy, tổng doanh số xe sang tại Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm giảm 16,4% xuống 795.000 đơn vị.

Nhìn rộng ra toàn cảnh thị trường Trung Quốc trong tháng 4, đà tăng trở lại của xe sang được hỗ trợ không nhỏ bởi các chính sách trợ giá từ chính các hãng xe, vừa để thúc đẩy doanh số vừa giúp các đại lý của mình có nền tảng trở lại tốt hơn sau giai đoạn dài ngừng vận hành.

Nhà giàu Trung Quốc bung lụa sau dịch: Ồ ạt mua xe sang, doanh số tăng trưởng khó tin - Ảnh 1.

Lấy ví dụ như Audi, thương hiệu Đức đã giảm nhẹ đáng kể áp lực doanh số cho các đại lý cho nhiều đầu xe như A6L hay Q5L, đồng thời tự mình đưa ra trợ giá 420 USD cho đội ngũ bán hàng dễ làm việc với người tiêu dùng hơn, chưa tính trợ giá từ chính quyền từng khu vực. Quan trọng hơn, các chính sách hỗ trợ sẽ kéo dài cho tới hết tháng 5 là ít nhất, qua đó đảm bảo đây không chỉ là mức tăng một lần giúp lãnh đạo các đại lý dễ suy tính các chương trình dài hơi.

Cả 3 đại gia làng xe sang Đức đều có doanh số tăng nhẹ trong tháng 4. Mercedes-Benz bán được 62.200 xe (tăng 4,7%), BMW chạm ngưỡng 67.000 (tăng 9,4%) còn Audi là 61.500 đơn vị (tăng 29,9%), đưa doanh số họ về ngưỡng sát nhau nhất trong nhiều năm trở lại đây. Doanh số Porsche cũng tăng 23,9% trong tháng 4 lên 8.767 xe còn Tesla nhảy 121% lên 4.255 xe.

Tham khảo: Carscoops

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video