Nhà giàu Trung Quốc bung lụa sau dịch: Ồ ạt mua xe sang, doanh số tăng trưởng khó tin

Trong khi các khu vực khác vẫn đang gồng mình chống chọi cơn bão mang tên COVID-19, thị trường xe Trung Quốc đã cho thấy những dấu hiệu hồi phục vô cùng khả quan sau khi dịch tại đây được kiểm soát.

Nhà giàu Trung Quốc bung lụa sau dịch: Ồ ạt mua xe sang, doanh số tăng trưởng khó tin

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe Trung Quốc CADA công bố mới đây, các đại lý bán lẻ xe sang tại nước này bán ra được 277.000 xe trong tháng 4, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ bước tiến có phần khó tin này, thị phần xe sang trong tháng 4 chiếm tới 18,7% tổng thị phần mọi phân khúc, tăng mạnh 3,9% so với cùng kỳ 2019 và 0,4% so với tháng trước đó.

Dù vậy, tổng doanh số xe sang tại Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm giảm 16,4% xuống 795.000 đơn vị.

Nhìn rộng ra toàn cảnh thị trường Trung Quốc trong tháng 4, đà tăng trở lại của xe sang được hỗ trợ không nhỏ bởi các chính sách trợ giá từ chính các hãng xe, vừa để thúc đẩy doanh số vừa giúp các đại lý của mình có nền tảng trở lại tốt hơn sau giai đoạn dài ngừng vận hành.

Nhà giàu Trung Quốc bung lụa sau dịch: Ồ ạt mua xe sang, doanh số tăng trưởng khó tin - Ảnh 1.

Lấy ví dụ như Audi, thương hiệu Đức đã giảm nhẹ đáng kể áp lực doanh số cho các đại lý cho nhiều đầu xe như A6L hay Q5L, đồng thời tự mình đưa ra trợ giá 420 USD cho đội ngũ bán hàng dễ làm việc với người tiêu dùng hơn, chưa tính trợ giá từ chính quyền từng khu vực. Quan trọng hơn, các chính sách hỗ trợ sẽ kéo dài cho tới hết tháng 5 là ít nhất, qua đó đảm bảo đây không chỉ là mức tăng một lần giúp lãnh đạo các đại lý dễ suy tính các chương trình dài hơi.

Cả 3 đại gia làng xe sang Đức đều có doanh số tăng nhẹ trong tháng 4. Mercedes-Benz bán được 62.200 xe (tăng 4,7%), BMW chạm ngưỡng 67.000 (tăng 9,4%) còn Audi là 61.500 đơn vị (tăng 29,9%), đưa doanh số họ về ngưỡng sát nhau nhất trong nhiều năm trở lại đây. Doanh số Porsche cũng tăng 23,9% trong tháng 4 lên 8.767 xe còn Tesla nhảy 121% lên 4.255 xe.

Tham khảo: Carscoops

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video