Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google năm 2020?

Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google năm 2020?

Google vừa công bố danh sách những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong 12 tháng qua thuộc nhiều hạng mục, bao gồm: Xu hướng tìm kiếm nổi bật; Tin tức; Nhân vật; Trực tuyến; Học tập trực tuyến; Covid-19; Phim bộ; Phim điện ảnh; Bài hát; Ở đâu?; Du lịch; Gần đây; Như thế nào?; Là gì? và Cách làm.

Dẫn đầu xu hướng tìm kiếm nổi bật năm qua là từ khóa “Thời tiết ngày mai”; tiếp theo là “Vnedu”; bộ phim “Itaewon Class” và “Bầu cử Tổng thống Mỹ”.

Người Việt tìm gì nhiều nhất trên Google năm 2020? - Ảnh 1.
"Thời tiết ngày mai" là một trong những nội dung được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Ảnh: VnExpress

Dưới đây là một số thông tin được người Việt tìm kiếm nhiều trong năm 2020:

10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất

1. Thời tiết ngày mai

2. Vnedu

3. Itaewon Class

4. Bầu cử Tổng thống Mỹ

5. Olm

6. Coronavirus tips

7. Zoom

8. Smas

9. Hạ cánh nơi anh

10. Lấy danh nghĩa người nhà

10 tin tức được tìm kiếm nhiều nhất

1. Bầu cử Tổng thống Mỹ

2. Covid-19

3. Tuấn 'khỉ'

4. iPhone 12

5. Nguyễn Đức Chung

6. Đường Nhuệ

7. Vụ án Hồ Duy Hải

8. Triệu Quân Sự

9. Bão số 9

10. Đập Tam Hiệp

10 nội dung liên quan đến Covid-19 được tìm kiếm nhiều nhất

1. Coronavirus tips

2. Covid-19

3. Triệu chứng corona

4. Bộ Y Tế

5. Khẩu trang n95

6. Bluezone

7. Khai báo y tế

8. Vũ Hán

9. Ghen Cô Vy

10. Chỉ Thị 15

10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất

1. Donald Trump

2. Joe Biden

3. Jack

4. Tiêu Chiến

5. Âu Hà My

6. Hyun Bin

7. Binz

8. Park Seo Joon

9. Suboi

10. Phùng Ngọc Huy

Theo Người đồng hành

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video