Người tiêu dùng đang phải mua vàng miếng với giá đắt hơn gần 17,8 triệu đồng/lượng

Cuối ngày hôm nay, 23-8, giá vàng thế giới giảm về 1.735,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới chỉ tương đương 49,32 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giá bán vàng miếng SJC vẫn neo ở mức 67,05 triệu đồng/lượng.

Người tiêu dùng đang phải mua vàng miếng với giá đắt hơn gần 17,8 triệu đồng/lượng

Nhờ giá vàng miếng biến động mạnh trong những tháng đầu năm mà doanh thu vàng miếng của PNJ trong 7 tháng đầu năm tăng đến 76,1% so với cùng kỳ - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Công ty SJC niêm yết giá bán vàng miếng SJC cuối ngày hôm nay ở mức 67,05 triệu đồng/lượng, mua vào 66,25 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty PNJ, giá bán vàng miếng SJC cuối ngày hôm nay ở mức 67 triệu đồng/lượng, mua vào 66,1 triệu đồng/lượng.

Còn tại các tiệm vàng, giá bán vàng miếng SJC ở mức 66,9 triệu đồng/lượng, mua vào 66,5 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn đến 17,73 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng SJC đang dao động từ 400.000 - 800.000 đồng/lượng.

Theo các tiệm vàng, sức mua vàng miếng trên thị trường vàng hiện ở mức rất thấp do chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới quá cao và giá vàng thế giới đang trong xu thế giảm. Một số người có nhu cầu chuyển sang mua vàng nhẫn 9999 vì giá rẻ hơn rất nhiều so với vàng miếng SJC, hiện ở mức 51,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 52,6 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi thị trường vàng giảm nhiệt thì "đại gia" vàng nữ trang lại thắng lớn. Công ty PNJ cho hay doanh thu sỉ lũy kế 7 tháng đầu năm của công ty tăng 49,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó nhờ giá vàng miếng biến động mạnh trong những tháng đầu năm mà doanh thu vàng miếng của PNJ trong 7 tháng đầu năm tăng đến 76,1% so với cùng kỳ.

Lũy kế bảy tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỉ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ.

Công ty Chứng khoán Vietcombank dự báo PNJ sẽ gia tăng thị phần đáng kể trên thị trường vàng trang sức từ ‪mức 30% cuối năm 2021 lên 35 - 40% trong năm 2022 - 2023 khi nhiều nhà bán lẻ trang sức đã phải đóng ‪cửa sau dịch.

Theo A. Hồng (Tuổi trẻ)

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video