Người dân Hà Nội sớm xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống

Dù còn hai tuần nữa mới đến Tết Trung thu, thế nhưng các cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống ở Hà Nội luôn có hàng dài người xếp hàng đợi mua bánh.
Người dân Hà Nội sớm xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 1.

Tại các cửa hàng bán bánh Trung thu truyền thống như Xuân La (Quận Bắc Từ Liêm) phố Thụy Khê (Quận tây Hồ),.. vào những ngày cận Tết Trung thu đã không còn xa lạ với cảnh nhiều người đứng xếp hàng dài để chờ mua bánh.

Người dân Hà Nội sớm xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 2.

Hương vị của bánh Trung thu truyền thống đặc trưng trên phố Xuân Đỉnh thu hút đông đảo khách hàng đến mua, bất chấp việc phải xếp hàng dài.

Người dân Hà Nội sớm xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 3.

Lượng khách đông trong ngày chủ yếu là ngoài giờ hành chính, với lượng khách đông nên các hiệu bánh khu vực phố Xuân Đỉnh năm nào cũng “cháy hàng”.

Người dân Hà Nội sớm xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 4.

Đến hẹn lại lên, rất đông khách chấp nhận xếp hàng cả tiếng để mua được cặp bánh trung thu trên phố Thụy Khuê

Người dân Hà Nội sớm xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 5.

Nhiều người sẵn sàng đi vài chục cây số, chờ đợi vài tiếng để mua được bánh Trung thu.  

Người dân Hà Nội sớm xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 6.

Trên phố Xuân La, chủ cửa hàng bánh truyền thống cho biết, năm nay do dịch COVID-19 nên lượng khách mua vẫn ít hơn mọi năm.

Người dân Hà Nội sớm xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 7.
Người dân Hà Nội sớm xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống - Ảnh 8.

Do số lượng người tìm đến mua đông nên đoạn đường qua các phố có cửa hàng bánh truyền thống nổi tiếng thường xuyên ùn tắc.

Theo Anh Hoa - Đỗ Lan (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video