Ngày 20.8: Nhà máy giết mổ Vissan hoạt động trở lại, mổ 200-300 con heo/ngày

Chiều 16.8, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) thông báo sẽ hoạt động giết mổ trở lại từ ngày 20.8 tới. Dự kiến số lượng heo giết mổ trong 1 - 2 ngày đầu khoảng 200 - 300 con mỗi ngày.
Trong 1-2 ngày đầu hoạt động trở lại, công suất của nhà máy Vissan dự kiến giết mổ đạt 1/2 - 1/3 công suất ngày thường /// Ảnh: Ng.Ng
Trong 1-2 ngày đầu hoạt động trở lại, công suất của nhà máy Vissan dự kiến giết mổ đạt 1/2 - 1/3 công suất ngày thường. ẢNH: NG.NG

Những ngày sau đó, sản lượng sẽ tăng dần đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thị trường. Theo đại diện Vissan, sau thời gian tạm ngưng hoạt động sản xuất giết mổ để thực hiện cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nay tình hình đã được kiểm soát và đang ổn định trở lại. Môi trường làm việc đã được vệ sinh khử khuẩn theo tiểu chuẩn cao nhất để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, ngày 28.7, nhà máy giết mổ của Vissan đề nghị tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 do có ca F0 trong nhà máy.

Vấn đề quan trọng hơn, theo Vissan việc gấp rút cho hoạt động lại nhà máy sau hoàn thành công tác chống dịch nhằm đảm bảo đời sống cho người lao động và duy trì hệ thống chuỗi cung ứng nguồn thực phẩm tươi sống cho người dân, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm hàng thực phẩm thiết yếu trong giai đoạn hiện nay.

Để thuận tiện cho việc tổ chức, bố trí lao động sản xuất và giết mổ, Công ty sẽ tổ chức giết mổ vào ban ngày từ 7 giờ sáng, nhập heo vào ban đêm từ 21 giờ đến trước 2 giờ sáng hôm sau, bắt đầu từ khuya 19.8. Việc vận chuyển và cấp giấy chứng nhận kiểm địch thú y sản phẩm động vật giết mổ đi tỉnh vẫn thực hiện vào ban đêm như trước đây.

Chiều 16.8, Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM Đinh Minh Hiệp cho hay, Sở đã nắm thông tin nhà máy giết mổ sẽ hoạt động trở lại và Công ty cũng gửi Trạm Chăn nuôi - Thú y liên quận Bình Thạnh - Phú Nhuận, đơn vị kiểm soát giết mổ tại Vissan với kế hoạch giết mổ 200 - 300 con heo/ngày trong 1 - 2 ngày đầu, sau đó sẽ tăng dần trong những ngày tiếp theo.

“Vissan chiếm khoảng 10% thị phần thịt heo nóng tại TP.HCM. Trong thời gian nhà máy của Vissan tạm ngưng hoạt động, doanh nghiệp có đưa hàng ra giết mổ gia công tại các nhà máy khác, số lượng heo nóng giảm nên một vài nơi bị thiếu cục bộ, nhưng thịt heo đông lạnh nhập khẩu được tăng bán ra. Trước đây, trung bình mỗi đêm, nhà máy Vissan mổ khoảng 600 - 700 con, thậm chí có ngày thiếu hụt hàng nhiều do nhiều lò giết mổ đóng, công suất của nhà máy này tăng gấp đôi, nhưng chỉ xảy ra vài ngày. Sau ngày 20.8, hy vọng thị trường thịt heo nóng do Vissan cung cấp sẽ dần ổn định trở lại, giúp nhu cầu mua thực phẩm tươi sống của người dân dễ dàng hơn”, ông Hiệp cho hay.

Theo Thanh niên

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video