Ngành công nghiệp thời trang mới khai sinh từ đại dịch Covid-19: Khẩu trang

Nắm bắt nhu cầu của thị trường giữa đại dịch Covid-19, nhiều nhà thiết kế thời trang đang tạo ra những phiên bản khẩu trang của riêng họ.

 

Hàng loạt các hãng thời trang lớn của thế giới đã bắt đầu bước chân vào lĩnh vực sản xuất khẩu trang phi y tế để bán cho người tiêu dùng trong bối cảnh châu Âu và Mỹ đang nới lỏng các biện pháp cách ly.

Thương hiệu Eileen Fisher đang sản xuất khẩu trang cho cảnh sát và nhân viên cứu hỏa. Bravado, chi nhánh hàng hóa của Universal Music Group (UMG), cũng kết hợp thêm phần bán khẩu trang bên cạnh bán áo phông truyền thống. Nhiều ngôi sao âm nhạc cũng đã hợp tác với Bravado để bán các sản phẩm khẩu trang gắn liền với hình ảnh của họ với phần lớn lợi nhuận được quyên góp cho các hoạt động từ thiện.

Trong khi đó, MaskClub thì đang bán những chiếc khẩu trang mang thương hiệu Hello Kitty và Batman. Thương hiệu này mới được thành lập vào tháng trước sau khi được cấp phép sản xuất thương mại bởi Trevco. Với mỗi chiếc khẩu trang được bán ra, một số tiền sẽ được quyên góp cho quỹ First Responders Children’s.

Đại dịch Covid-19 bùng lên khiến nhu cầu với khẩu trang lớn chưa từng có. Thống đốc New York Andrew Cuomo đã yêu cầu tất cả người dân của bang phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Bắt đầu từ ngày 4/5, thành phố bắt đầu phân phát 5 triệu khẩu trang 3 lớp và 2,5 triệu tấm chắn che mặt.

Ở Bồ Đào Nha, khẩu trang cũng là thứ bắt buộc phải đeo ở nơi công cộng. Bỉ yêu cầu người dân sử dụng khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng.

Không chỉ các công ty, nhiều người nổi tiếng cũng đang kinh doanh khẩu trang. Có giá phổ biến từ 15-30 USD, những chiếc khẩu trang không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, hạn chế sự lây lan của virus mà còn trở thành món đồ thời trang trong bối cảnh việc sử dụng sản phẩm này là bắt buộc ở nhiều quốc gia.

Theo Nhịp sống kinh tế

Ngành thời trang Việt “định vị” trên bản đồ thời trang quốc tế

Các tuần lễ thời trang Việt Nam đang thực hiện được sứ mệnh đưa tinh hoa thời trang nước nhà vươn tầm thế giới và là cầu nối đưa xu hướng thời trang thế giới hội nhập về Việt Nam. Nhiều nghệ sĩ ngôi sao quốc tế chọn diện trang phục của các nhà thiết kế Việt Nam, giúp tên tuổi của nhiều nhà thiết kế, ngành thời trang Việt tỏa sáng, đầy tiềm năng trên bản đồ thời trang thế giới.

Duyên dáng nét thơ

Áo dài Việt ở bất cứ thời điểm nào cũng được ưa chuộng bởi nét nữ tính và duyên dáng. Trong không khí Xuân dịu nhẹ, các chị em hào hứng sắm sửa, trang điểm và diện những bộ áo dài ưng ý nhất để chụp hình khắp phố phường từ trước Tết. Có lẽ sự sống động và háo hức chuẩn bị cho Tết vui, Xuân bình an luôn là những cảm xúc khó quên đối với mọi người.

Ngọc lục bảo - Vẻ đẹp quý tộc vượt thời gian

Là biểu tượng của đẳng cấp và địa vị khi nhắc đến những món trang sức của hoàng gia có giá trị lên đến hàng triệu đô, ngọc lục bảo trên thực tế quý và hiếm hơn kim cương rất nhiều lần.

Nhà Thiết kế Trịnh Hoàng Diệu ra mắt bộ sưu tập Áo dài “MÀU THỜI GIAN”

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và Nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em Đến Từ Nghìn Xưa”, “Vũ Khúc Gấm Lụa”, “Bóng – Hình”…, tối ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Continental Saigon, Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Video