Netflix bắt đầu chặn người dùng chia sẻ tài khoản dùng chung

Với tình trạng chia sẻ tài khoản Netflix để dùng chung phổ biến ở Việt Nam hiện nay, động thái này có thể gây ra tác động lớn đến người dùng.

Đầu tuần này, một vài thuê bao Netflix bắt đầu nhận thông báo cho thấy họ sẽ gặp khó trong việc "mượn" tài khoản của người khác để dùng.

Cụ thể, thông báo của Netflix viết: "Nếu bạn không sống cùng với người sở hữu tài khoản này, bạn cần tạo tài khoản riêng để tiếp tục xem". Để loại bỏ thông báo, người dùng sẽ phải xác nhận tài khoản bằng email hoặc mã code.

Theo The Streamable, thông báo của Netflix mới chỉ xuất hiện trên TV. Người đại diện của Netflix cho biết: "Thử nghiệm này giúp chúng tôi xác định người sử dụng tài khoản Netflix có hợp lệ hay không". Hiện chưa rõ người dùng chung tài khoản có cần sở hữu chung địa chỉ IP để được coi như là "sống cùng một nhà" hay không.

Netflix bắt đầu chặn người dùng chia sẻ tài khoản dùng chung - Ảnh 1.

Người dùng Netflix nhận thông báo về tình trạng dùng chung tài khoản.

Theo điều khoản của Netflix, một tài khoản chỉ có thể được chia sẻ với các thành viên trong gia đình. "Dịch vụ của Netflix hoặc bất cứ nội dung nào xem qua dịch vụ của chúng tôi dành cho cá nhân bạn và không phục vụ mục đích thương mại. Bạn không được chia sẻ với cá nhân khác ngoại trừ gia đình mình". Tuy nhiên, trước nay Netflix chưa bao giờ phân biệt rạch ròi giữa cá nhân khác và gia đình. Trong các gói dịch vụ của nền tảng này, gói Basic chỉ dùng được cho một thiết bị, trong khi gói Standard cho phép xem trên 2 thiết bị còn gói Premium có thể xem trên 4 thiết bị cùng lúc. Netflix cũng không giới hạn số thiết bị đăng nhập vào một tài khoản.

Tại Việt Nam, 3 gói dịch vụ của Netflix được bán với giá lần lượt 180.000 đồng, 220.000 đồng và 260.000 đồng. Hiện chưa thấy người dùng trong nước lên tiếng về việc nhận được thông báo nói trên.

Tình trạng chia sẻ tài khoản Netflix để dùng chung cũng diễn ra cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. Trên các mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một ai đó mời dùng chung tài khoản Netflix. Thậm chí, người dùng Netflix còn lập những hội nhóm với số lượng cả nghìn người để tìm kiếm người dùng chung tài khoản. Bên cạnh đó, cũng có những dịch vụ chuyên nghiệp cung cấp tài khoản Netflix dùng chung với giá phổ biến 40.000 – 50.000 đồng/suất/tháng.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Magic, 35% người dùng trẻ trên toàn cầu chia sẻ mật khẩu để dùng chung các dịch vụ streaming trực tuyến.

Netflix là dịch vụ xem phim và chương trình truyền hình phổ biến hàng đầu thế giới. Tính đến hết quý IV/2020, dịch vụ này có khoảng 203,67 triệu thuê bao toàn cầu. Dự kiến, họ sẽ có thêm 6 triệu thuê bao mới trong quý I/2021.

Tham khảo nguồn: The Streamable

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video