Nestlé đặt mục tiêu tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025

Tập đoàn Nestlé vừa công bố kế hoạch tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm tới năm 2025. Tầm nhìn này  xuất phát từ quan điểm không có loại bao bì nào của công ty bao gồm  cả  bao bì nhựa bị chôn lấp hay trở thành rác thải sau khi sử dụng. Nestlé tin rằng, việc giảm thiểu tác động của bao bì đóng gói tới môi trường là một nhu cầu cấp thiết.

Chủ tịch tập đoàn Nestlé ông Mark Schneider cho biết, nhựa phế thải là một trong những vấn đề lớn gây ảnh hưởng tới môi trường bền vững mà thế giới ngày hôm nay đang phải đối mặt. Giải quyết vấn đề này cần có hướng tiếp cận một cách tổng thể. Chúng tôi cam kết sẽ tìm ra những giải pháp tốt hơn để giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế bao bì. Tham vọng của chúng tôi là  tái chế và tái sử dụng 100% bao bì sản phẩm.

Công ty tập trung vào ba lĩnh vực chính: chấm dứt việc sử dụng các loại nhựa không thể tái chế; khuyến khích việc sử dụng các loại nhựa có tỷ lệ tái chế cao, và chấm dứt hoặc thay đổi các nguyên liệu tái chế có thành phần phức hợp.

Nhận thức về nhu cầu phát triển một nền kinh tế tuần hoàn, Nestlé cam kết:

- Đóng vài trò tích cực trong việc phát triển những kế hoạch  khả thi trong việc thu thập, phân loại và tái chế  tại những quốc gia nơi Nestlé đang hoạt động;

- Làm việc với các đối tác trong chuỗi giá trị và các hiệp hội trong ngành để tìm ra những giải pháp đóng gói khác nhau nhằm giảm việc sử dụng nhựa, hỗ trợ cho hoạt động tái chế và phát triển những hướng tiếp cận mới nhằm loại trừ chất thải nhựa;

- Thông tin tái chế sẽ được in trên nhãn  sản phẩm bao bì nhựa nhằm giúp người tiêu dùng xử lý đúng cách;

- Phát triển thị trường nhựa tái chế bằng cách tiếp tục tăng tỷ lệ sử dụng nhựa tái chế cho bao bì.

Ngăn ngừa nguyên liệu đóng gói trở thành rác thải ra biển, đại dương và nguồn nước là một trong những lý do chính đưa tới cam kết này của Nestlé.

N.Lan

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.