Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người

Kem Tràng Tiền, kem Hồ Tây hay các hàng caramen ở hàng Than... nhộn nhịp khách tìm đến mua các món giải nhiệt vì thời tiết bắt đầu nắng nóng.
Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 1.

Hà Nội bắt đầu bước vào những ngày hè nắng nóng đầu tiên với nền nhiệt ở mức 37-38 độ C. Trong những ngày này, nhiều người dân tranh thủ tìm đến hàng quán để thưởng thức món ăn, đồ uống giải nhiệt. Trên phố Tràng Tiền, hàng kem nổi tiếng nhộn nhịp cảnh mua bán.

Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 2.

Dọc con phố, rất đông người dừng đỗ trước cửa hàng kem khiến cho nhân viên cửa hàng phải liên tục nhắc nhở khách di chuyển, không dừng đỗ xe ở lòng đường, tránh gây ùn tắc giao thông và tập trung quá đông người.

Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 3.

Nhiều vị khách cho biết, vì ban ngày nắng nóng nên không ra đường, thay vào đó, họ đi hóng gió vào buổi tối và tìm đến hàng quán để mua kem.

Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 4.

Đến gần 10h đêm, lượng khách tìm đến hàng kem Tràng Tiền vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 5.

Nền nhiệt được dự báo tiến đến ngưỡng 40 độ C vào cuối tuần này sẽ khiến cho các cửa hàng đồ uống, nước giải khát hay chè kem đông khách trở lại.

Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 6.

Cách đó không xa, hàng kem Thủy Tạ ven hồ Hoàn Kiếm cũng đã mở cửa trở lại sau nhiều ngày tạm ngưng hoạt động để thực hiện cách ly xã hội trong mùa dịch Covid-19. Tại đây, rất đông khách hàng trẻ tuổi chờ đến lượt mua các loại kem quen thuộc như kem bạc hà, kem vani.

Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 7.

Khách cũng xếp hàng chờ mua kem tại hàng kem Hồ Tây trên đường Thanh Niên. Vì không gian hẹp, lượng khách đông nên việc thực hiện giãn cách tại đây chưa triệt để.

Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 8.

Mặc dù bảo vệ tại đây liên tục nhắc nhở khách hàng di chuyển và đỗ xe ở nơi quy định, song vẫn có những vị khách dừng đỗ dưới lòng đường trước hàng kem gây ảnh hưởng giao thông.

Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 9.

Phố Hàng Than cũng nhộn nhịp hơn trong những ngày nắng nóng vì người dân đổ đến đây mua các loại món ăn vặt như chè xoài, caramen, thạch dừa.

Nắng nóng đầu hè, hàng kem nổi tiếng Hà Nội chật cứng người - Ảnh 10.

Phố bia Tạ Hiện cũng đã hoạt động trở lại, tuy vậy lượng khách thưa thớt hơn vì vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội trong mùa Covid-19. Tại đây, đa phần là khách Việt, khách du lịch quốc tế thuyên giảm cũng khiến cho hàng quán vắng khách hơn rất nhiều.

Theo Nhịp Sống Việt

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video