Năm nay, đường hoa Tết TP.HCM về lại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngày 10/11, UBND TP.HCM đã họp bàn về việc tổ chức đường hoa Tết Bính Thân 2106, một trong những sự kiện Tết nổi bật của thành phố.

[caption id="attachment_8943" align="aligncenter" width="700"]Đường hoa Tết năm 2015 tại đại lộ Hàm Nghi-TPHCM Đường hoa Tết năm 2015 tại đại lộ Hàm Nghi-TPHCM[/caption]

Theo quyết định của UBND TP.HCM, đường hoa Tết năm nay sẽ có chủ đề “TP.HCM, hòa bình, hội nhập và phát triển”, được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, từ quảng trường Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND thành phố đến đoạn giao với đường Tôn Đức Thắng.

Đường hoa sẽ mở cửa sớm hơn một ngày so với trước, từ ngày 27 tháng Chạp cho đến ngày Mùng 5 tết, tức kéo dài 8 ngày để đáp ứng nhu cầu tham quan của người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ vào dịp tết Âm Lịch là sự kiện tết nổi bật của TP.HCM do UBND thành phố chỉ đạo, Saigontourist thực hiện với sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp.

Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức lần đầu tiên vào Tết Giáp Thân 2004. Đến nay, sự kiện này bước sang tuổi thứ 12 đã trở thành nét văn hóa của Tết Sài Gòn và là hoạt động lễ hội không thể thiếu đối với người dân TP.HCM, du khách mỗi dịp Tết đến xuân về. Tết năm ngoái, do đường Nguyễn Huệ đang xây dựng phố đi bộ nên đường hoa được dời về đại lộ Hàm Nghi.

Ông Vương Anh Tuấn – Phó ban thường trực Tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ cho biết, hiện tại khâu thiết kế, chuẩn bị hoa đã được đơn vị tổ chức bắt tay vào thực hiện. Dự kiến, đến cuối tuần này, những thông tin chi tiết về đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được công bố rộng rãi.

Ngoài đường hoa Nguyễn Huệ, trong chuỗi sự kiện Tết Bính Thân 2016, đường sách sẽ được tổ chức ở đường Ngô Đức Kế, Đồng Khởi và Mạc Thị Bưởi, trong đó, hai cổng ở đường Ngô Đức Kế và Mạc Thị Bưởi sẽ nối với đường hoa.

Theo Enternews

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video