Năm 2019, Bảo hiểm Sài Gòn- Hà Nội (BSH) đặt kế hoạch doanh thu gần 2.000 tỷ đồng

Mới đây, tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.
 

Đại hội đồng cổ đông đã biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng bao gồm: Báo cáo của HĐQT về kết quả hoạt động năm 2018 và chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2019; Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2018 và kế hoạch kinh doanh năm 2019 của Tổng Công ty; Báo cáo kết quả Thẩm tra Báo cáo Tài chính năm 2018;...

Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018, Tổng công ty đạt 1.120 tỷ đồng doanh thu, trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 905,12 tỷ đồng; doanh thu từ hoạt động đầu tư đạt 215,04 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thu nhâp doanh nghiệp đạt 4,72 tỷ đồng.

Riêng doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 871,2 tỷ đồng, tăng trưởng 44,8% so với năm 2017. Với kết quả đạt được, BSH được ghi nhận là 1 trong 3 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2018 - theo thống kê của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam.

Trong đó, một số nghiệp vụ có tốc độ tăng trưởng cao: bảo hiểm con người tăng trưởng 88%; bảo hiểm vật chất ô tô tăng trưởng 59%; bảo hiểm hàng hóa tăng 36%...

Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với mục tiêu tăng trưởng doanh thu cao, giảm tỷ lệ bồi thường, đảm bảo phát triển bền vững và đạt Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm Phi nhân thọ trên thị trường.

Cụ thể, năm 2019, tổng doanh thu Tổng công ty phấn đấu đạt 1.980 tỷ đồng, tăng trưởng 76,8%; tổng doanh thu phí bảo hiểm dự kiến đạt 1.750 tỷ đồng, tăng trưởng 93,4%.

Theo ĐTCK

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video