Mực một nắng Phan Thiết vào top đặc sản ngon nhất

Mực một nắng Phan Thiết đứng thứ 10 trong số 33 món ngon nhất từ mực do TasteAtlas công bố.

Chuyên trang ẩm thực uy tín thế giới TasteAtlas đã công bố danh sách 33 món ngon nhất trên thế giới được chế biến từ mực. Đáng chú ý, mực một nắng của Việt Nam cũng có tên trong danh sách này.

Xếp ở vị trí thứ 10, mực một nắng là món ăn duy nhất từ mực của Việt Nam. Mực một nắng là đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Mực một nắng Phan Thiết nằm trong top 10 món ngon nhất từ mực do Taste Atlas bình chọn. Ảnh: Một Nắng Seafood Restaurant & Lounge

Những con mực lá tươi ngon sau khi làm sạch được phơi nắng một ngày, giúp bên ngoài ráo nước nhưng bên trong vẫn giữ độ ẩm. Điều kiện khí hậu nắng gió đặc trưng của Phan Thiết cùng với độ mặn cao của nước biển đã tạo nên hương vị đặc biệt cho mực một nắng nơi đây.

Mực một nắng có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như nướng than, hấp bia, xào hành tây, chiên nước mắm, nướng sa tế... Khi thưởng thức, mực một nắng thường được chấm cùng tương ớt hoặc muối ớt xanh, tăng thêm hương vị đậm đà.


Mực một nắng có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Ảnh: Taste Atlas

Ngoài mực một nắng của Việt Nam, một số món chế biến từ mực quen thuộc của các quốc gia châu Á như mực rang muối (Trung Quốc), mực nướng phủ nước tương Ikayaki (Nhật Bản), mực xào ớt (Hàn Quốc)... cũng có mặt trong danh sách.

Đứng vị trí đầu tiên là Kalamar Tava - món khai vị từ mực ống của Thổ Nhĩ Kỳ. Những khoanh mực được ướp trong nước có ga, baking soda và nước cốt chanh để làm mềm, sau đó phủ bột ngô và chiên vàng giòn.

TasteAtlas là trang web toàn cầu đầu tiên trên thế giới lập bản đồ ẩm thực địa phương và đề xuất các nhà hàng để thử ẩm thực địa phương với hơn 6.700 món ăn truyền thống. Trang web hoạt động như một bộ sưu tập các bài đánh giá từ các nhà phê bình ẩm thực chuyên nghiệp và các chuyên gia địa phương với các đề xuất về nơi để thử các món ăn địa phương.

Theo Báo Lao Động

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Sau hơn 5 năm gián đoạn, du khách Trung Quốc đã trở lại Đà Nẵng

Sự trở lại của du khách Trung Quốc không chỉ là sự kiện mang ý nghĩa xúc tiến du lịch, mà còn khẳng định vai trò của Đà Nẵng như một cửa ngõ giao lưu, hội nhập, kết nối khu vực miền Trung Việt Nam với các trung tâm kinh tế hàng đầu khu vực châu Á.

Video