Mua Toyota Land Cruiser 2022 hôm nay, khách phải đợi… 4 năm để nhận xe

Người dùng muốn mua, nhưng Toyota không có linh kiện để sản xuất xe.

Mua Toyota Land Cruiser 2022 hôm nay, khách phải đợi… 4 năm để nhận xe

Người dùng đặc biệt yêu thích mẫu Toyota Land Cruiser mới. Model này được quan tâm đến mức nhà sản xuất phải mất 4 năm để đáp ứng nhu cầu hiện tại cho một số phiên bản, theo Cars Guide. Cơn khủng hoảng chip càng khiến cho tình hình tồi tệ thêm.

Toyota nhận khoảng 20.000 đơn đặt hàng cho mẫu Land Cruiser 2022 kể từ khi bắt đầu mở bán vào ngày 2/8. Khoảng 90% người mua tại Nhật chọn bản ZX và GR Sport khiến các phiên bản này rơi vào tình trạng cháy hàng.

Càng tồi tệ hơn khi hãng sản xuất Nhật Bản chẳng thể sản xuất thêm được một chiếc Land Cruiser nào trong một phần của tháng 8 và hầu hết tháng 9 do thiếu linh kiện. Điều này làm ảnh hưởng đến kế hoạch của hãng trên toàn cầu, không chỉ Nhật Bản. Chẳng hạn, Australia hiện mới chỉ nhận xe chạy thử cho đại lý, xe để bán cho khách hiện chưa thể có mặt ở thị trường này.

Đây không phải lần đầu tiên Land Cruiser 2022 ghi nhận cháy hàng. Hồi tháng 8, Toyota cho biết lượng đặt hàng đã lấp đầy khả năng sản xuất của họ trong 12 tháng. Tại thời điểm đó, người mua cũng phải đợi đến 12 tháng để nhận xe.

Tại Việt Nam, Land Cruiser cũng ghi nhận tình trạng cháy hàng khi khách đặt xe phải chờ đến cuôí năm hoặc đầu năm sau để nhận xe. Land Cruiser bán tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Land Cruiser 2022 được nâng cấp toàn diện so với thế hệ cũ, từ kiến trúc khung gầm, kiểu dáng đến trang bị bên trong. Xe sử dụng khung gầm TGNA với kiến trúc body-on-frame giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng. Xe được trang bị động cơ V6 dung tích 3,5L cho công suất 405 mã lực, mô men xoắn 650 NM, hộp số tự động 10 cấp.

So với thế hệ trước, Land Cruiser 2022 được nâng cấp khả năng off-road với tính năng phát hiện chướng ngại thấp trên đường Multi-Terrain Monitor hay thay đổi chế độ lái dựa trên địa hình.

Bên trong, xe sử dụng màn hình trung tâm 12,3 inch đặt nổi, phanh tay điện tử và chống ồn chủ động, điều hoà 4 vùng độc lập, hàng ghế sau có thể gập phẳng và tính năng mở cốp rảnh tay.

Toyota Land Cruiser 2022 bán tại Việt Nam với giá từ 4,06 tỷ đồng, cùng tầm giá với các đối thủ như Mercedes-Benz GLE, BMW X5 hay Audi Q7.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video