Mỗi người Nhật sở hữu hai thẻ tích điểm đa năng

Theo ông Tomoaki Yamaguchi - trưởng đại diện JCB International tại Việt Nam, Nhật Bản phát hành 200 triệu thẻ tích điểm đa năng nhưng dân số chỉ 100 triệu. 

Ông Tomoaki Yamaguchi - Giám đốc khu vực, trưởng đại diện của JCB International tại Việt Nam cho biết, Nhật Bản là một trong những nước đầu tiên phát triển thẻ tích điểm đa năng. Với dân số gần 100 triệu người, bình quân, mỗi người Nhật sở hữu hai thẻ tích điểm đa năng.

Trong đó, thẻ Tpoint được sử dụng phổ biến nhất với 48 triệu thành viên, kết nối trên 100 doanh nghiệp và hơn 67.000 cửa hàng tại nhiều lĩnh vực. Sau đó là thẻ ETC phổ biến tới 90% người dùng Internet, kết nối tới hơn 42.000 cửa hàng.

[caption id="attachment_80691" align="aligncenter" width="500"] Trung bình mỗi người Nhật Bản sở hữu thẻ tích điểm đa năng.[/caption]

Thẻ tích điểm đa năng có thể dùng để tích luỹ điểm, hưởng ưu đãi tại nhiều cửa hàng khác nhau mà không phải mang theo hàng chục chiếc thẻ riêng lẻ. Khách hàng có thể sử dụng số điểm này để thanh toán một phần hoặc toàn bộ giá trị mua hàng trong lần tiếp theo.

Tại Việt Nam, VinaPhone cũng xây dựng và phát triển thẻ tích điểm Vpoint từ cuối năm 2017. Thẻ này được sử dụng chung cho tất cả các cửa hàng, doanh nghiệp trong hệ thống. Người tiêu dùng có thể nhận ưu đãi từ hàng nghìn thương hiệu khác nhau trong cộng đồng thẻ với số điểm có giá trị quy đổi tương đương tiền mặt khi thanh toán hóa đơn.

Hiện, cộng đồng Vpoint đã kết nối hàng trăm doanh nghiệp lớn như Golden Gate (thương hiệu Kichi Kichi, Osaka Ohsho), VinaPhone, JCB, Viettinbank, Ministop Việt Nam, VinaSun, Open99... với nhiều lĩnh vực: viễn thông, ẩm thực, du lịch, vận tải, bán lẻ, thời trang, ngân hàng, thương mại điện tử, làm đẹp... Việt Nam có hơn 2.500 điểm chấp nhận thẻ Vpoint.

Thẻ tích điểm đa năng Vpoint có hai hình thức, gồm thẻ vật lý và ứng dụng trên điện thoại. Để nhận thẻ vật lý, khách hàng có thể đăng ký tại hệ thống các cửa hàng giao dịch của VinaPhone và các đơn vị liên kết tại năm thành phố lớn, gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng.

Khách hàng cũng có thẻ tải ứng dụng Vpoint trên kho ứng dụng của iOS và Android. Với ứng dụng này, khách hàng có thể tích, tiêu điểm, cập nhật, tra cứu ưu đãi và tìm kiếm các cửa hàng liên kết.

[caption id="attachment_80690" align="aligncenter" width="500"] Thẻ Tpoint có 48 triệu thành viên, liên kết với hầu hết các cửa hàng, siêu thị, thậm chí là chuỗi cửa hàng lớn như Family Mart.[/caption]

Với sự đầu tư và hợp tác của gần 100 doanh nghiệp của cộng đồng Vpoint, ông Tomoaki Yamaguchi nhận định, thẻ tích điểm đa năng Vpoint có khả năng phát triển giống như Tpoint tại thị trường Nhật Bản.

Ngày 19/1, Ministop Việt Nam sẽ áp dụng ưu đãi cho hội viên Vpoint. Đây là một trong những thương hiệu bán lẻ hàng đầu Nhật Bản (thuộc Tập đoàn Aeon Nhật Bản) với hệ thống gần 130 cửa hàng tại TP HCM.

Bên cạnh những mặt hàng tiện ích, hệ thống cửa hàng này có nhiều món ăn truyền thống Nhật Bản như sushi, cơm nắm, bánh xèo Nhật, cơm chiên, bánh mì ramen, pudding...

Theo VNE

Tags:

Bắc Ninh thu hút gần 2 tỷ USD vốn FDI trong quý 1/2025

Sáng 31/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 23 doanh nghiệp và 1 doanh nghiệp thỏa thuận đầu tư mở rộng dự án với tổng số vốn gần 1,1 tỷ USD.

Thu hút đầu tư nước ngoài khởi sắc

Không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, ba tháng đầu năm 2025, hai tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nam và thành phố Hải Phòng tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có các tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới, sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Tín hiệu khả quan từ thu hút FDI

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2025 đạt 4,33 tỷ USD; tăng 48,6% so với cùng kỳ năm trước.

Video