Mỗi ngày người Việt mua hơn 8.300 chiếc xe máy

Đã có tổng cộng khoảng 1,5 triệu chiếc xe máy được bán ra thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2019.

moi ngay nguoi viet mua hon 8.300 chiec xe may hinh anh 1

Người Việt đang giảm dần sức mua đối với mặt hàng xe máy.

Như vậy, tính bình quân, mỗi ngày người dân Việt Nam đã mua về hơn 8.300 chiếc xe máy, chủ yếu mang các thương hiệu như Honda, Yamaha hay Piaggio.

Các con số này tiếp tục khẳng định vị trí Việt Nam là 1 trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Mặc dù vậy, sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam đang cho thấy xu hướng suy giảm rõ rệt.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tính riêng trong quý 2/2019, tổng sản lượng bán hàng xe máy trên toàn thị trường đạt 749.516 chiếc, giảm 4,39% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm nhẹ 1% so với quý 1/2019.

Trước đó, vào quý 1/2019, lượng xe máy bán ra thị trường cũng chỉ đạt 753.934 chiếc, giảm đến 6,13% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù không công bố các con số chi tiết song theo tiết lộ, hiện tại Honda vẫn đang là thương hiệu áp đảo trên thị trường khi chiếm khoảng 75% thị phần. Phần còn lại thuộc về các thương hiệu lớn khác thuộc VAMM như Yamaha, Piaggio, SYM và Suzuki. Một số thương hiệu mô tô và xe máy nhập khẩu chiếm thị phần rất nhỏ.

Theo Dân Việt

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video