Mỗi ngày người Việt mua hơn 8.300 chiếc xe máy

Đã có tổng cộng khoảng 1,5 triệu chiếc xe máy được bán ra thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2019.

moi ngay nguoi viet mua hon 8.300 chiec xe may hinh anh 1

Người Việt đang giảm dần sức mua đối với mặt hàng xe máy.

Như vậy, tính bình quân, mỗi ngày người dân Việt Nam đã mua về hơn 8.300 chiếc xe máy, chủ yếu mang các thương hiệu như Honda, Yamaha hay Piaggio.

Các con số này tiếp tục khẳng định vị trí Việt Nam là 1 trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Mặc dù vậy, sức mua trên thị trường xe máy Việt Nam đang cho thấy xu hướng suy giảm rõ rệt.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tính riêng trong quý 2/2019, tổng sản lượng bán hàng xe máy trên toàn thị trường đạt 749.516 chiếc, giảm 4,39% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm nhẹ 1% so với quý 1/2019.

Trước đó, vào quý 1/2019, lượng xe máy bán ra thị trường cũng chỉ đạt 753.934 chiếc, giảm đến 6,13% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù không công bố các con số chi tiết song theo tiết lộ, hiện tại Honda vẫn đang là thương hiệu áp đảo trên thị trường khi chiếm khoảng 75% thị phần. Phần còn lại thuộc về các thương hiệu lớn khác thuộc VAMM như Yamaha, Piaggio, SYM và Suzuki. Một số thương hiệu mô tô và xe máy nhập khẩu chiếm thị phần rất nhỏ.

Theo Dân Việt

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video