Mobil khẳng định vị thế về dầu nhớt

Hơn 6 năm trước, người tiêu dùng hụt hẫng khi Mobil rút khỏi thị trường Việt Nam.

mobil-1

Tại thời điểm đó, hầu như ai cũng đều biết rõ sự thành công của Mobil chính là ở thế mạnh xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp và đội ngũ tài năng trong việc quản lý các nhà phân phối và hỗ trợ kỹ thuật. Chính vì vậy, việc Mobil tuyên bố tạm rút khỏi thị trường Việt Nam đã khiến không ít người ngạc nhiên xen lẫn bất ngờ. Nhưng rồi hơn 1 năm trước, những người yêu mến thương hiệu toàn cầu mang tên Mobil đã vui mừng trở lại khi Mobil tuyên bố quay lại Việt Nam dưới hình thức nhà phân phối chiến lược. Cũng tại thời điểm này năm 2015, Mobil đã trở lại thị trường dầu nhớt Việt Nam và lựa chọn 3 nhà phân phối là Công ty Dầu khí Quốc tế PAN, TAT và Xích Đạo với dãy sản phẩm tiêu biểu: Mobil 1 và Mobil Super dành cho xe gắn máy và ô tô, Mobil Delvac và Mobil Delvac 1 dành cho xe tải và xe chuyên dụng, Mobil SHC và mỡ Mobil dành cho các ứng dụng công nghiệp.

mobil-2

Có thể nói, sau 1 năm, người ta đã thấy hình ảnh Mobil ở nhiều tỉnh thành miền Bắc như Lào Cai, Cao Bằng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Nội… với hệ thống hàng loạt bảng biển đại lý, garage, trong các sự kiện lớn về ngành liên quan cũng như trên hệ thống truyền thông. Còn trên trường quốc tế, ngoài hàng loạt hoạt động đầu tư, mới đây Mobil cũng đã đạt được thỏa thuận hợp tác chiến lược lâu dài trong lĩnh vực bóng rổ.

Việc tập trung hỗ trợ cho đại lý và ưu đãi cho người tiêu dùng – những người luôn kỳ vọng và quan tâm đến các chất lượng sản phẩm có thương hiệu toàn cầu như Mobil – được coi là một trong những chiến lược phát triển toàn diện mà các nhà phân phối được chỉ định bởi Mobil như Công ty Cổ phần Dầu khí Quốc tế PAN hướng tới.

mobil-3

Với đà tăng trưởng của thị trường dầu nhớt Việt Nam hiện tại cũng như nhu cầu sử dụng các sản phẩm chất lượng cao của các thương hiệu uy tín, chắc chắn các nhà phân phối chiến lược của Mobil sẽ còn nhiều việc phải làm để một lần nữa chinh phục người tiêu dùng như họ đã từng làm được trước đây.

N.L

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video