Mobifone chính thức ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc Nam - Thử nghiệm dịch vụ 4G - Truyền hình MobiTV

Ngày 1.7.2016 vừa qua, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã chính thức ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc – Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV.

[caption id="attachment_26386" align="aligncenter" width="600"]Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu tại buổi lễ. Thứ trưởng Phạm Hồng Hải phát biểu tại buổi lễ.[/caption]

Theo đó, đường trục truyền dẫn Bắc – Nam là mạng truyền dẫn mới hiện đại, công nghệ tiên tiến và có tính an ninh, bảo mật cao sẽ góp phần đảm bảo nhu cầu cung cấp đa dịch vụ trên nền băng thông lớn và chất lượng cao. Việc chủ động được mạng truyền dẫn giúp giảm thiểu chi phí, và tạo điều kiện để MobiFone có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng với mức giá hợp lý nhất.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng đã công bố kết quả về việc thử nghiệm 4G đồng loạt tại 03 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua với tốc độ lên đến 225 Mbps/75Mbps.

[caption id="attachment_26385" align="aligncenter" width="600"]Đại biểu tham dự buổi lễ trải nghiệm dịch vụ 4G MobiFone tại khách sạn JW Marriott - Hà Nội. Đại biểu tham dự buổi lễ trải nghiệm dịch vụ 4G MobiFone tại khách sạn JW Marriott - Hà Nội.[/caption]

Cũng trong sự kiện này là sự ra mắt chính thức của truyền hình MobiTV. Với MobiTV, MobiFone đã chính thức bước chân vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. MobiTV hiện đang đẩy nhanh tốc độ để có thể bổ sung những chương trình truyền hình mới, với các nội dung tương tác hấp dẫn, kết hợp công nghệ, nội dung và cập nhật các xu hướng mới trong quảng cáo truyền hình. Mục tiêu của MobiFone là phát triển 1 triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016 và trở thành một trong ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam vào năm 2020.

Lễ ra mắt chính thức đường trục truyền dẫn Bắc – Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV là sự kiện thể hiện định hướng chiến lược của MobiFone là trở thành một đơn vị kinh doanh đa dịch vụ dựa trên bốn nền tảng: Viễn thông & CNTT - Truyền hình - Phân phối & Bán lẻ - Đa dịch vụ.

Trong buổi lễ ra mắt tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông - Phạm Hồng Hải chia sẻ, Tổng công ty luôn đạt doanh thu cao, tăng trưởng 7%/ năm, lợi nhuận 7.000 tỷ/ năm... dù đã tách ra khỏi VNPT.

Ngọc Lan

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video