Mở rộng hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Ấn Độ

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Yashobhoomi, thủ đô New Delhi Ấn Độ.

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á (SATTE - South Asia’s Travel & Tourism Exchange) lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Yashobhoomi, thủ đô New Delhi Ấn Độ do Bộ Du lịch, Bộ Công Thương Ấn Độ, Công ty Informa Markets, các Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp du lịch Ấn Độ phối hợp tổ chức.

SATTE là hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất trong khu vực Nam Á, là nền tảng quan trọng cho ngành lữ hành, du lịch và khách sạn, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và cá nhân chia sẻ kiến thức và thúc đẩy phát triển ngành du lịch.

Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 32 diễn ra từ ngày 19 - 21/2/2025 tại thủ đô New Delhi Ấn Độ.

Bên cạnh các gian hàng triển lãm, hội chợ sẽ có các phiên giao thương, thảo luận và thuyết trình; các nhà lãnh đạo chia sẻ quan điểm về chiến lược phát triển du lịch. Hội chợ cũng là nơi mà các doanh nghiệp, cá nhân chia sẻ kiến thức, trao đổi ý kiến nhằm đưa ra những đổi mới theo hướng giải pháp nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của ngành du lịch.

Văn phòng Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tại Ấn Độ, Sở Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức khu gian hàng quảng bá về Việt Nam đất nước, con người và các điểm đến hấp dẫn cho du khách Ấn Độ và các nước trong khu vực Nam Á, đồng thời tạo cơ hội cho Đà Nẵng và các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, mở rộng hợp tác và thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Ngày 19/02, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã đến chúc mừng và động viên các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ.

Hội chợ SATTE 2025 dự kiến thu hút hơn 50.000 người tham dự, 1.800 đơn vị triển lãm cùng hơn 1.000 người mua quốc tế và nội địa Ấn Độ đến từ hơn 120 quốc gia. Các doanh nghiệp tham gia chủ yếu đến từ các tổ chức, hiệp hội du lịch, đại lý du lịch, công ty lữ hành quốc tế, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đơn vị tổ chức đám cưới ở nước ngoài, du lịch MICE, sân golf nổi tiếng tại các nước, các hãng hàng không, các nhà đầu tư tiềm năng trong ngành du lịch, các đơn vị thông tấn, báo chí, tạp chí du lịch.

Các đại biểu thăm gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ.

Trước đó, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã làm việc với Ban tổ chức hội chợ và kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong những năm qua, hội chợ đã thu hút sự tham dự của nhiều đoàn doanh nghiệp lữ hành từ Việt Nam. Ấn Độ là điểm đến tiềm năng của du khách Việt Nam khi số lượng đường bay thẳng tăng lên hàng tuần và Ấn Độ có nhiều địa điểm du lịch cả tự nhiên, lịch sử và tâm linh thu hút du khách. Đồng thời, Việt Nam ngày càng trở lên nổi tiếng và nằm trong nhóm lựa chọn quan trọng của du khách Ấn Độ.

Theo Công Thương

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video