MINI Cooper mui trần sẽ bị khai tử

Doanh số thấp và thị phần suy giảm là 2 lý do chính khiến MINI quyết định khai tử biến thể Cooper mui trần vào năm 2024.

Theo Automotive News, một số nguồn tin giấu tên tiết lộ MINI Cooper Convertible sẽ bị khai tử trong tương lai. Thời điểm hãng xe Anh Quốc dự định kết thúc việc sản xuất biến thể mui trần được xác nhận là vào năm 2024, khi MINI Cooper thế hệ thứ 3 kết thúc vòng đời.

Hiện tại, Convertible là model bán chậm nhất trong gia đình MINI Cooper bên cạnh các phiên bản hatchback 3 cửa và hatchback 5 cửa. Tại Mỹ, nơi xe mui trần được ưa chuộng nhất trên thế giới, chỉ có 4.031 chiếc MINI Cooper Convertible bán ra trong năm 2019, giảm hơn 25% so với năm 2018.

Trong khi đó, doanh số toàn cầu của phiên bản mui trần năm vừa qua đạt 30.426 chiếc. Con số này thấp hơn kết quả kinh doanh của năm 2016 khoảng 14%.

MINI Cooper mui tran anh 1

Đầu năm nay, đại diện của BMW Group từng cho biết thế hệ MINI Cooper mới sẽ hoãn ngày ra mắt vì ảnh hưởng từ Brexit, lợi nhuận thấp cùng kế hoạch cắt giảm chi phí của tập đoàn ôtô Đức.Tính rộng hơn, MINI cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn khi doanh số 2019 giảm 4,1% trên toàn cầu. Đây là hệ quả của xu hướng người dùng chuyển dịch sang sử dụng các dòng crossover đa dụng thay vì các dòng xe đô thị cỡ nhỏ, sản phẩm đặc trưng của MINI.

Đã có những thông tin về một phiên bản MINI Cooper Convertible chạy điện có thể trình làng để cải thiện tình hình. Tuy nhiên đến nay kế hoạch này vẫn chưa được phê duyệt vì vấn đề chi phí nghiên cứu. Hiện tại, mẫu MINI Electric có thiết kế hatchback 3 cửa.

MINI Cooper mui tran anh 2

Tại Việt Nam, MINI Cooper mui trần đang được bán ra với 2 phiên bản gồm MINI Cooper S Convertible và MINI Cooper John Cooper Works Convertible. Với giá bán dao động 2,129-2,379 tỷ đồng, tương đương nhiều mẫu xe hạng sang, MINI Cooper Convertible là dòng xe kén khách và hiếm gặp.Nếu thông tin của Automotive News có độ chính xác cao, MINI Cooper Convertible sẽ tiếp tục bán ra trong khoảng 3 năm tới và có thể nhận được một vài đợt nâng cấp trước khi bị khai tử.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video