Metro Việt Nam đổi tên thành MM Mega Market

Sau một năm về tay ông chủ người Thái, hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam vừa đổi tên thành MM Mega Market từ hôm nay (10/1). 

Theo thông tin từ doanh nghiệp của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, ngoài việc đổi thương hiệu, cách bài trí gian hàng trong siêu thị cũng sẽ được điều chỉnh để tiếp cận khách hàng thuận tiện nhất. Việc thay đổi nhận diện tại chuỗi 19 trung tâm bán buôn của Metro trước đây sẽ được hoàn thành trong năm 2017. Nhà đầu tư đến từ Thái Lan cũng cho biết sẽ phát triển tại MM Mega Market các sản phẩm mới và chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

[caption id="attachment_47425" align="aligncenter" width="500"]Các siêu thị Metro dần được thay thương hiệu mới trong năm 2017. Các siêu thị Metro dần được thay thương hiệu mới trong năm 2017.[/caption]

Theo bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội bán lẻ Việt Nam, việc MM Mega Market xây dựng thương hiệu mới sẽ góp phần nâng cao tính cạnh tranh của thị trường phân phối, bán lẻ trong nước. Bà Loan cũng hy vọng tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống này vẫn sẽ được giữ như trước đây, cũng như được nâng cao tại các hệ thống của nhà đầu tư tại Campuchia, Lào...

Theo thống kê, kênh bán lẻ hiện đại mới chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu của người tiêu dùng. Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương), tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9% một năm, với quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020, đáp ứng khoảng 40% nhu cầu của người tiêu dùng.

Thương hiệu Metro có mặt tại thị trường Việt Nam năm 2002 với lĩnh vực kinh doanh bán sỉ. Hồi tháng 1/2016, chuỗi siêu thị đã chính thức về tay đại gia bán lẻ Thái Lan - Tập đoàn TCC của ông Charoen Sirivadhanabhakdi với giá trị chuyển nhượng (gồm 19 siêu thị và nhiều bất động sản liên quan) 655 triệu euro, tương đương 704 triệu USD.

Theo Nguyễn Hoài VNE

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video