Mercedes-Benz Việt Nam xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên tại nhà máy ở TP.HCM. Việt Nam tiếp tục vinh dự là quốc gia đầu tiên ngoài Đức được lắp ráp thành công mẫu xe GLC. Dự kiến những sản phẩm đầu tiên sẽ đến tay khách hàng từ tháng 6/2016, giá sẽ được công bố vào cuối tháng này.

MBV GLC

Dự án lắp ráp xe GLC tại VN được khởi động từ đầu năm 2015 và đến đầu năm 2016, khung xe đầu tiên đã được đóng thử nghiệm. Khung xe này tiếp tục được sơn nhúng tĩnh điện theo công nghệ Zircobond hiện đại bậc nhất và sơn màu theo quy trình khép kín. Từ tháng 2/2016, chiếc xe được lắp ráp động cơ, các cơ cấu truyền động, hệ thống điện tử và khoang nội thất. Những linh kiện và bộ phận này được nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Chiếc xe đã đi qua 4 cổng kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz, bao gồm kiểm tra thân xe, kiểm tra chất lượng sơn, kiểm tra trong dây chuyền lắp ráp (kiểm tra gầm và động cơ, kiểm tra nội thất, kiểm tra xuất xưởng) và kiểm tra tổng thể. Cùng với sự hỗ trợ chặt chẽ từ các chuyên gia Đức, MBV đã xuất xưởng chiếc GLC đầu tiên và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng khắt khe nhất từ tập đoàn Daimler. Chiếc GLC đầu tiên xuất xưởng tại VN là phiên bản GLC 250 4MATIC. Những sản phẩm đầu tiên đang hoàn tất những khâu kiểm soát chất lượng cuối cùng cũng như công tác đăng kiểm để có thể đến tay khách hàng từ đầu tháng 6/2016. GLC được MBV kỳ vọng sẽ kế nhiệm GLK để trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất VN. Trước khi ngừng sản xuất, đã có tổng cộng 1.980 xe GLK đến tay khách hàng VN trong giai đoạn 2009 – 2015.

Tương tự như C-Class, GLC mang trên mình sứ mệnh trở thành chiếc SUV toàn diện và vượt lên 1 đẳng cấp cao hơn so với các đối thủ trong phân khúc. GLC sẽ được bán ra thị trường với 2 phiên bản là GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC.

Theo Enternews

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video