Mercedes-Benz E-Class 2021 mới ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế mới, giá từ 2,3 tỷ đồng

E-Class 2021 gồm 2 phiên bản E 200 và E 300 AMG, sở hữu thiết kế sắc sảo hơn, bổ sung hệ thống phanh chủ động cùng hàng loạt nâng cấp khác.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức giới thiệu phiên bản E-Class bản nâng cấp (W213) tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm E 200 Exclusive và E 300 AMG với giá bán lần lượt là 2,31 và 2,95 tỷ đồng.

Mercedes-Benz E-Class 2021 mới ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế mới, giá từ 2,3 tỷ đồng - Ảnh 1.

Những điểm nâng cấp đáng chú ý trên E-Class thế hệ mới gồm thiết kế sắc sảo, góc cạnh hơn với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, giao diện thông tin giải trí MBUX với màn hình cảm ứng 12,3 inch, thiết kế vô lăng, bàn cảm ứng (touchpad) và ốp gỗ mới. Xe cũng bổ sung hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist – tự động phanh một phần nhằm giảm thiểu khả năng va chạm hoặc hạn chế thiệt hại nếu xảy ra va chạm. Riêng bản E 300 AMG còn trang bị gói ngoại thất AMG và mâm xe 10 chấu.

Mercedes-Benz E-Class 2021 mới ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế mới, giá từ 2,3 tỷ đồng - Ảnh 2.

Theo MBV, E-Class 2021 là mẫu xe đầu tiên sở hữu ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity thế hệ mới. Xe vẫn sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoanh hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupe. Cụm đèn trước của xe thon gọn hơn trong khi đường dập nổi buông dần từ cụm đèn trước và đường định hình dốc lên giữa 2 bánh giúp tạo cảm giác chiếc xe đang tiến về phía trước. Đuôi xe cũng phá cách hơn với cụm đèn hậu sắc, vắt chéo từ thân xe lên thanh nẹp cốp.

Bản E 300 AMG sử dụng lưới tản nhiệt kim cương, mâm 19 inch trong khi E 200 Exclusive truyền thống hơn với mâm 18 inch đa chấu.

Mercedes-Benz E-Class 2021 mới ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế mới, giá từ 2,3 tỷ đồng - Ảnh 3.

Khoang nội thất của xe hướng đến không gian mở nhờ bố trí các cụm điều khiển một cách hợp lý, vật liệu cao cấp như gỗ, da, hợp kim nhôm. Nội thất bản E 200 bọc da, ốp gỗ nâu bóng trong khi bản E 300 AMG dùng nội thất bọc da Nappa, ốp gỗ open pore màu đen

Bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch với 4 chủ đề hiển thị khác nhau: cấp tiến, thể thao, hiện đại cổ điển và tối giản. Với giao diện MBUX, người dùng có thể điều khiển hệ thống thông tin giải trí bằng 4 cách gồm giọng nói, màn hình cảm ứng, nút điều khiển cảm ứng, bàn điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad.

Mercedes-Benz E-Class 2021 mới ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế mới, giá từ 2,3 tỷ đồng - Ảnh 4.

Xe sử dụng hệ thống 13 loa Burmester công suất 590 W, hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Camera 360 và cửa sổ trời panorama chỉ có trên mẫu E 300 AMG.

E-Class thế hệ mới cũng hỗ trợ hàng loạt tính năng an toàn gồm có hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist tích hợp Camera 360; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) cùng 7 túi khí.

Mercedes-Benz E-Class 2021 mới ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế mới, giá từ 2,3 tỷ đồng - Ảnh 5.

Về động cơ, phiên bản E 200 sử dụng động cơ i4 2.0 cho công suất cực đại 197 HP, mô men xoắn 320 Nm ở dải vòng tua 1.650 - 4.000 trong khi E 300 cho công suất 258 mã lực, mô men xoắn 370 Nm ở dải vòng tua 1.600 – 4.000. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của E-Class thế hệ mới lần lượt là 7,4 (E 200) và 6,2 giây (E 300 AMG). Xe sử dụng hộp số 9G-TRONIC. Phiên bản E 300 sở hữu hệ thống treo hạ thấp 15 mm để mang đến trải nghiệm thể thao hơn. E-Class 2021 cung cấp 5 chế độ lái gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và "Individual".

E300 có 4 màu ngoại thất gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xanh Cavansite, cùng với 2 gam màu nội thất là Đen và Nâu Saddle. Tại Việt Nam, Mercedes-Benz E-Class sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Audi A6, BMW 5-Series hay Lexus ES 250.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video