Mercedes-AMG SLS đầu tiên tại Việt Nam tái xuất sau thời gian dài ở ẩn, giá mua mới gần 10 tỷ đồng

Thời gian gần đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ thường xuyên cầm lái những chiếc xe đắt đỏ tới showroom chuyên kinh doanh siêu xe, xe siêu sang tại quận 5, TP.HCM.

Chiếc Mercedes-AMG SLS màu xám bạc vừa xuất hiện tại một showroom chuyên kinh doanh siêu xe, xe siêu sang tại quận 5 (TP.HCM). Đây là chiếc Mercedes-AMG SLS đầu tiên về Việt Nam và hiện thuộc sở hữu của Trung Nguyên Legend. Như thường lệ, người ngồi sau vô-lăng vẫn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mercedes-AMG SLS đầu tiên tại Việt Nam tái xuất sau thời gian dài ở ẩn, giá mua mới gần 10 tỷ đồng - Ảnh 1.

Chiếc Mercedes-AMG SLS của Trung Nguyên Legend.

Sau thời gian dài ở ẩn, chiếc Mercedes-AMG SLS này vẫn cho cảm quan tốt về mặt hình thức. Xe nguyên bản có màu sơn trắng, nhưng hiện dán decal màu xám bạc, cùng logo "UN" ở hai bên cửa xe.

Mercedes-AMG SLS đầu tiên tại Việt Nam tái xuất sau thời gian dài ở ẩn, giá mua mới gần 10 tỷ đồng - Ảnh 2.

Xe được trang bị bộ mâm 7 chấu đơn sơn đen, kết hợp cùng cùm phanh màu xám phía sau.

Mercedes-AMG SLS đầu tiên về Việt Nam tháng 4/2010 thông qua con đường nhập khẩu chính hãng. Khi đó, giá xe rơi vào khoảng 8,5 tỷ đồng. Dòng xe này đã bị ngừng sản xuất trên toàn thế giới và thay bằng Mercedes-AMG GT. Cửa cánh chim theo đó cũng biến mất.

Mercedes-AMG SLS đầu tiên tại Việt Nam tái xuất sau thời gian dài ở ẩn, giá mua mới gần 10 tỷ đồng - Ảnh 3.
 

Tại Việt Nam hiện có 5 chiếc Mercedes-AMG SLS, trong đó 3 chiếc thuộc biến thể mui cứng (coupe), 1 chiếc thuộc biến thể mui trần (roadster) và 1 chiếc thuộc phiên bản giới hạn GT Final Edition. Đáng chú ý, 4 trong 5 chiếc SLS kể trên đều thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Trung Nguyên Legend.

Mercedes-AMG SLS đầu tiên tại Việt Nam tái xuất sau thời gian dài ở ẩn, giá mua mới gần 10 tỷ đồng - Ảnh 4.
 

Xe sở hữu khối động cơ V8 6.2L đặt trước, cho công suất 591 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp, cùng với hệ dẫn động cầu sau. Xe chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trước khi bị giới hạn ở 317 km/h.

Ảnh: Liêm Nguyễn

Theo Duy Khánh (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video