Máy bay không người lái Passenger Drone - taxi của tương lai

Máy bay không người lái có tiềm năng trở thành phương tiện di chuyển phổ biến trong giao thông đô thị hiện đại.

Những chiếc máy bay thường bị đánh giá là khá ồn và ảnh hưởng tới sự riêng tư của mọi người. Do đó, công ty Passenger Drone đã mang đến phương tiện di chuyển không người lái mới, hoạt động ổn định và giảm thiểu tiếng ồn đến mức tối thiểu.

[caption id="attachment_70184" align="aligncenter" width="660"] Passenger Drone hứa hẹn sẽ mang đến cuộc cách mạng trong di chuyển. Ảnh: CNET[/caption]

Cụ thể, chiếc máy bay tự động này có kích thước to hơn xe hơi một chút và được trang bị màn hình cảm ứng. Passenger Drone sở hữu 16 động cơ điện, có khả năng cất cánh và hạ cánh tại chỗ. Khá thú vị khi bên trong nó không có một sợi dây điện, tất cả đều được thay thế bằng cáp quang. Máy bay có 2 chỗ ngồi, tốc độ đạt được khoảng 80 km/h.

Khi trải nghiệm, khách hàng chỉ cần lên máy bay, nhập điểm đến trên màn hình cảm ứng và ngồi thư giãn. Ngoài ra, máy bay cũng được cài đặt chế độ lái thủ công. Đương nhiên chế độ này chỉ dành cho những người biết lái máy bay.

Chuyến bay có người lái đầu tiên đã được thực hiện vào tháng 8, có vẻ đúng với tiến độ dự định của hãng. Giá bán, quy định và ngày ra mắt của chiếc máy bay không người lái này vẫn đang được giữ kín.

Tất nhiên Passenger Drone cũng gặp không ít cạnh tranh. Gần đây, chiếc taxi bay EHang 184 vừa được thử nghiệm tại Dubai. Phía MIT cũng đang chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm máy bay cá nhân, hay một số công ty như Kitty Hawk (một dự án của Chủ tịch Google Larry Page) và Daimler đang tìm hiểu về công nghệ này.

Theo Gia Minh Zing news

Tags:

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video