Máy ảnh in trực tiếp không cần mực

Máy ảnh Polaroid Snap có thể in ảnh trực tiếp mà không hề có hộp mực nào bên trong.

Trong khuôn khổ triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu IFA 2015 (Đức), hãng máy ảnh Polaroid đã trình diễn mẫu máy ảnh Snap với khả năng "rửa ảnh trực tiếp" không cần hộp mực.

may-anh-in-truc-tiep-khong-can-muc

Theo Polaroid, để làm được điều này, Snap phải sử dụng loại giấy in ảnh đặc biệt được hãng gọi là Zero Ink. Các tấm giấy in này được phủ một lớp mực in với các màu xanh, vàng và đỏ hồng bên dưới lớp bảo vệ bằng Polymer ở trên. Công nghệ Zero Ink đã giúp Polaroid loại bỏ hẳn các hộp mực rời cho Snap.

Thời gian để in một tấm ảnh kích thước 2x3 inch kể từ lúc chụp là chưa đầy 1 phút. Người dùng còn có thể dán tấm ảnh ở bất kỳ đâu nhờ lớp keo có sẵn ở mặt sau, đơn giản như việc dán decal. Nếu không muốn in ảnh ngay, người dùng có thể lưu chúng trong thẻ nhớ mở rộng tích hợp sẵn bên trong máy. Dung lượng mỗi ảnh chụp là 10 MB.

may-anh-in-truc-tiep-khong-can-muc (1)

Snap sẽ nung lớp giấy in để kích hoạt các tinh thể màu trước khi ảnh được in ra.

Về thiết kế, thoạt nhìn chiếc máy ảnh của Polaroid có hình dáng khá đơn giản, nếu không phải nói khá giống một món đồ chơi tích hợp công nghệ cao. Vì thế bạn sẽ không thể tìm thấy những chức năng phổ biến trên các máy ảnh số như màn hình LCD, zoom,... ngoài một ống ngắm điện tử phía trên.

may-anh-in-truc-tiep-khong-can-muc (2)

Không màn hình hiển thị mà chỉ có kính ngắm trực tiếp.

Các Polaroid Snap có giá chào bán tại triển lãm là 99,99 USD với tùy chọn 4 màu Đỏ, Đen, Xanh dương và Trắng. Đi kèm với máy là giấy in ảnh có giá bán lẻ là 29,99 USD/xấp (50 tờ).

may-anh-in-truc-tiep-khong-can-muc (3)

may-anh-in-truc-tiep-khong-can-muc (4)

may-anh-in-truc-tiep-khong-can-muc (5)

Khe đưa ảnh ra.

may-anh-in-truc-tiep-khong-can-muc (6)

Khe cắm thẻ nhớ mở rộng và cổng microUSB.

may-anh-in-truc-tiep-khong-can-muc (7)

Theo Slashgear

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video