Maxport Limited khánh thành hệ thống điện mặt trời tại Thái Bình

Maxport Limited (Viet Nam) vừa khánh thành hệ thống điện mặt trời áp mái với tổng công suất 1,6MWp tại nhà máy Maxport 9, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư.

Dự án nằm trong khuôn khổ hợp tác của Maxport với các đối tác Green Yellow Việt Nam, Lululemon và Clean Energy Investment Accelerator (CEIA) nhằm hướng tới mục tiêu thúc đẩy và phát triển kinh doanh bền vững thông qua việc áp dụng nguồn năng lượng sạch vào quá trình sản xuất, vận hành nhà máy.

Với tầm nhìn bền vững, bên cạnh các giá trị cốt lõi nhân văn, sáng tạo, hiệu quả, cùng với các xu hướng toàn cầu chống biến đổi khí hậu, Maxport cho biết đã xây dựng chiến lược môi trường giai đoạn 2021-2030, áp dụng các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng bền vững cho các nhà máy thuộc hệ thống. Hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Maxport 9 là một trong số những dự án của doanh nghiệp nhằm thực thi chiến lược này.

Toàn cảnh hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Maxport 9.

Toàn cảnh hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhà máy Maxport 9.

Bắt đầu triển khai thi công từ quý 4/2021 và đi vào hoạt động trong quý 1/2022, hệ thống điện mặt trời áp mái của Maxport 9 có tổng công suất 1,6MWp với 3.000 tấm pin Monocrystalline hiệu suất cao và 13 bộ Inverter (bộ biến tần) áp dụng công nghệ hiện đại, sẵn sàng thích ứng cho việc tự động hóa trong vận hành và kiểm soát công suất, giảm thiểu hao phí năng lượng.

Kỹ sư nhà máy Maxport 9 đang kiểm tra tại khu vực lắp đặt Inverter (bộ biến tần).

Kỹ sư nhà máy Maxport 9 đang kiểm tra tại khu vực lắp đặt Inverter (bộ biến tần).

Không chỉ mang lại lợi ích dưới góc độ sản xuất khi toàn bộ lượng điện tạo ra được tiêu thụ ngay tại chỗ, đáp ứng tới 50% nhu cầu về điện của nhà máy, hệ thống còn góp phần đáng kể trong việc bảo vệ môi trường. Cụ thể, hàng năm hệ thống sản xuất khoảng 1.800 MWh điện sạch, góp phần giảm thiểu khoảng 1.500 tấn CO2/năm.

Với tuổi đời trung bình 25 năm của một hệ thống điện mặt trời, tổng lượng CO2 giảm thải trong 25 năm hoạt động của hệ thống có thể lên tới 35.000 tấn, tương đương mức giảm 40% so với khi chưa lắp đặt, đại diện Maxport nhận định. Bên cạnh đó, hệ thống còn giúp tiết kiệm diện tích đất, hạn chế gây ô nhiễm tiếng ồn và nguồn nước, đồng thời đảm bảo các yêu cầu về cảnh quan, mỹ thuật, sinh thái.

Không gian xanh tại khuôn viên nhà máy Maxport 9.

Không gian xanh tại khuôn viên nhà máy Maxport 9.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó tổng giám đốc công ty, chia sẻ tại lễ khánh thành: "Chúng tôi lạc quan và tự tin sẽ hoàn thành các mục tiêu như cam kết trong chiến lược môi trường giai đoạn 2021-2030, trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam áp dụng các công nghệ của tương lai, bền vững, giúp giảm thiểu tình hình biến đổi khí hậu hiện nay".

Trong tương lai, Maxport cho biết sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình hệ thống điện mặt trời áp mái cùng chiến lược xây dựng tiêu chuẩn xanh cho tất cả nhà máy tại Nam Định, Thái Bình để đảm bảo hiệu quả sản xuất trong khi vẫn đạt các mục tiêu phát triển bền vững.

Maxport Limited (Viet Nam) là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc cho các thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới như Nike, Lululemon, Aritzia, Kathmandu, ASICS... Gần 30 năm thành lập và phát triển, tính đến nay, doanh nghiệp có hơn 6.000 nhân sự đang làm việc tại 5 nhà máy tại: Hà Nội, Thái Bình và Nam Định với hệ thống văn phòng, nhà xưởng, trang thiết bị hiện đại.

Maxport còn được biết tới là doanh nghiệp với môi trường làm việc xanh, đem lại cho người lao động điều kiện làm việc lành mạnh, chất lượng. Website: http://maxportlimited.com/

 
(Nguồn: Maxport Limited Viet Nam)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video