Masan Group trở thành công ty vốn hóa tỷ đô đầu tiên bổ nhiệm CEO 8X

Trước khi được bổ nhiệm làm CEO của Masan Group, ông Danny Le đã là chủ tịch của Masan MeatLife và Masan Resources.

Masan Group trở thành công ty vốn hóa tỷ đô đầu tiên bổ nhiệm CEO 8X

HĐQT Masan Group (MSN) thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Danny Le giữ chức vụ Tổng giám đốc Masan nhiệm kỳ 5 năm. Việc bổ nhiệm chính thức có hiệu lực từ 19/6/2020.

Được biết, ông Danny Le - sinh năm 1984 - từng là chuyên viên phân tích, bộ phận Ngân hàng Đầu tư tại Morgan Stanley trong giai đoạn 2006-2010 với các thương vụ M&A và giao dịch trên thị trường vốn.

Ông gia nhập Masan vào năm 2010, hiện đang là Giám đốc Chiến lược và Phát triển của Masan. Bên cạnh đó, ông Danny Le hiện đang nắm giữ vị trí Chủ tịch của 2 công ty thành viên quan trọng khác là Masan MeatLife và Masan Resources.

Đây là CEO 8X đầu tiên trong số hơn 30 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa trên 1 tỷ USD (hơn 23.300 tỷ đồng) trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vốn hóa của Masan Group hiện đạt 66.600 tỷ đồng, tương đương 2,9 tỷ USD.

Về Masan, mới đây Ngày 12/6, HĐQT Công ty đã ra nghị quyết thành lập Công ty TNHH The Sherpa và Công ty cổ phần CrownX nhằm hoàn tất "giao dịch hợp nhất" giữa CTCP phát triển và thương mại Dịch vụ VCM (VCM) và Công ty TNHH MasanCosumerHoldings (MCH).

Trong đó, CrownX sẽ là công ty con nắm giữ phần vốn góp tại MCH và VCM. Masan sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn tại VCM và MCH trong một hoặc nhiều giao dịch và ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đăng Quang hoặc Trưởng Bộ phận Chiến lược và Phát triển Danny Le quyết định tỷ lệ sở hữu cụ thể của Masan tại The Sherpa và CrownX.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video