Masan Consumer (MCH) lãi nghìn tỷ đồng trong quý 2 bất chấp dịch bệnh, tăng hơn 29% so với cùng kỳ

Tính chung 6 tháng đầu năm 2020 Masan Consumer lãi sau thuế 1.867 tỷ đồng.

Masan Consumer (MCH) lãi nghìn tỷ đồng trong quý 2 bất chấp dịch bệnh, tăng hơn 29% so với cùng kỳ

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã chứng khoán MCH) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2020 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tính riêng quý 2, doanh thu thuần đạt 5.494 tỷ đồng, tăng 33,6% so với quý 2 năm ngoái. Riêng lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.246 tỷ đồng, tăng hơn 34% so với cùng kỳ.

Doanh thu tài chính trong quý đạt hơn 205 tỷ đồng, tăng 56 tỷ đồng so với cùng kỳ, trong khi đó chi phí tài chính – mà chủ yếu là chi phí lãi vay – cùng tăng 28 tỷ đồng, lên mức 84 tỷ đồng.

Đáng chú ý, chi phí bán hàng trong quý lên đến 917 tỷ đồng, tăng 170 tỷ đồng so với quý 1/2019, và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng hơn 36 tỷ đồng, lên trên 216 tỷ đồng. Hiện Masan Consumer đang thành công khi chuyển mô hình hoạt động từ "bán hàng hóa" sang "xây dựng thương hiệu" – đây cũng là một trong những lý do khiến chi phí tăng mạnh.

Dù vậy, quý 2 Masan Consumer vẫn lãi 1.047 tỷ đồng, tăng 29,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 1.022 tỷ đồng. EPS đạt 1.450 đồng.

Masan Consumer (MCH) lãi nghìn tỷ đồng trong quý 2 bất chấp dịch bệnh, tăng hơn 29% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2020 doanh thu Masan Consumer đạt 10.029 tỷ đồng, tăng trưởng 28,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 16% lên mức 1.867 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 1.834 tỷ đồng. EPS đạt 2.602 đồng.

Tính đến hết quý 2 Masan Consumer ghi nhận còn 1.578 tỷ đồng tiền và tương đương tiền, trong đó có 1.345 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng kỳ hạn dưới 3 tháng (giảm gần 700 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm).

Masan Consumer (MCH) lãi nghìn tỷ đồng trong quý 2 bất chấp dịch bệnh, tăng hơn 29% so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Lượng hàng tồn kho đến cuối quý 2 đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng 800 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó chủ yếu tăng giá trị tồn kho nguyên vật liệu và thành phẩm.

Theo Nhịp sống kinh tế

Dòng tiền thận trọng, nhóm vốn hóa lớn kéo VN-Index đi lên trong tuần cuối tháng 11

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua ghi nhận diễn biến tích cực khi VN-Index bật tăng mạnh khỏi vùng tích lũy 1.640 - 1.660 điểm, tiến sát mốc kháng cự 1.700 điểm. Động lực chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó nổi bật là bộ đôi họ Vingroup (VIC, VPL) cùng sự hỗ trợ của VNM, GEE và VJC. Kết tuần, VN-Index tăng 36,06 điểm, tương ứng 2,18%, đóng cửa tại 1.690,99 điểm.

Dòng tiền quay lại nhóm ngân hàng, bán lẻ, VN-Index tăng 13 điểm

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 11/11, chỉ số VN‑Index đã bật tăng hơn 13 điểm, tương đương khoảng +0,83%, lên mức 1.593,6 điểm. Dù thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, lực cầu tập trung rõ nét ở các nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng và bán lẻ đã giúp thị trường ghi nhận một nhịp hồi kỹ thuật đáng chú ý. aa Zalo

Chuẩn bị nền tảng đón dòng vốn mới

Thị trường chứng khoán Việt Nam bước vào giai đoạn bản lề khi được đưa vào danh sách nâng hạng lên nhóm “thị trường mới nổi thứ cấp” vào năm 2026. Theo các chuyên gia, thị trường cần chuẩn bị đồng bộ cả về chính sách, hạ tầng và năng lực doanh nghiệp để hấp thụ dòng vốn mới bền vững.

Video