Mai Linh sắp đưa ô tô điện vào kinh doanh dịch vụ taxi

Tối 16/12, tại Hà Nội, công ty Auto Motors Việt Nam (AMV) – nhà nhập khẩu chính thức ô tô của hãng Renault tại Việt Nam và tập đoàn Mai Linh đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm triển khai đưa xe ô tô chạy điện Renault vào Việt Nam, sử dụng trong dịch vụ vận chuyển taxi.

[caption id="attachment_10331" align="aligncenter" width="700"]Ông Hồ Huy – Chủ tịch hội đồng quản trị Mai Linh và ông Xavier Coiffard – Tổng giám đốc Auto Motors Vietnam tại lễ ký kết Ông Hồ Huy – Chủ tịch hội đồng quản trị Mai Linh và ông Xavier Coiffard – Tổng giám đốc Auto Motors Vietnam tại lễ ký kết[/caption]

Theo đó, hai bên sẽ thành lập dự án nhập khẩu số lượng lớn các mẫu xe điện Renault làm phương tiện vận chuyển taxi, với mong muốn góp phần giảm lượng khí thải, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn.

Trong 5 năm dự kiến sẽ nhập khẩu khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện. Các giải pháp lắp ráp nội địa có thể được cân nhắc trong giai đoạn này.

Giai đoạn thử nghiệm ban đầu đệ trình dự án lên các cơ quan ban ngành liên quan, dự kiến sẽ nhập khoảng 30 chiếc ô tô điện Renault để phục vụ dự án.

Hai mẫu xe điện Renault dự kiến được khai thác trong dự án là Renault ZOE và Renault Fluence ZE. Trong đó, Renault Fluence ZE có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.75m x 1.81m x 1.46m, được trang bị pin 22kWh, chiếc xe sản sinh công suất tối đa 95 mã lực, với vận tốc tối đa đạt được là 135 km/h. Tại điều kiện thông thường, xe có thể vận hành quãng đường 200 km trên một lần sạc. Renault ZOE có kích thước 4.084m x 1.73m x 1.562m, sử dụng pin tương tự 22kWh, di chuyển quãng đường tối đa 240 km trên một lần sạc.

PV

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video