Lương IT Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất thế giới

Lao động ngành công nghệ thông tin Việt Nam thu nhập trung bình gần 31.000 USD một năm, thấp hơn cả những nước láng giềng như Thái Lan hay Indonesia.

Website chuyên về tuyển dụng toàn cầu MyHiringClub (Ấn Độ) vừa thực hiện khảo sát thu nhập của nhân viên công nghệ thông tin (IT) tại gần 10.000 doanh nghiệp trên 40 quốc gia, trong thời gian từ 1-31/8. Đối tượng tham gia là những người làm việc lâu năm. 

Kết quả năm nay cho thấy Thụy Sĩ là nước trả cho nhân viên IT cao nhất, hơn 171.000 USD một năm. Trong khi đó, Bulgaria xếp cuối bảng. 

Trung bình nhân viên IT Việt Nam nhận 30.938 USD một năm, chỉ nhỉnh hơn Bulgaria và thua nhiều nước trong khu vực, như Philippines, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. 

[caption id="attachment_6367" align="aligncenter" width="500"]Bảng xếp hạng 10 nước trả lương cao nhất và 10 nước trả thấp nhất của MyHiringClub. Bảng xếp hạng 10 nước trả lương cao nhất và 10 nước trả thấp nhất của MyHiringClub.[/caption]

Dù cuộc khảo sát không tính đến ngang giá sức mua (PPP), kết quả nghiên cứu cho thấy, các công ty công nghệ vẫn có xu hướng chuyển lượng lớn nhân viên sang Ấn Độ. Giám đốc MyHiringClub - ông Rajesh Kumar cho biết, nhân viên có trình độ thấp được chuyển sang những nước có mức chi phí lao động rẻ hơn. Trong khi đó, những nhân viên được giữ lại làm việc ở khu vực Tây Âu và Mỹ, dù số lượng ít hơn, nhưng bị đòi hỏi cao hơn và làm công việc phức tạp hơn. 

Ấn Độ từng được cọi là văn phòng hậu cần IT của thế giới nhờ chi phí lao động rẻ và trình độ công nghệ cao, theo Wall Street Journal. Nhưng vài năm gần đây, nước này đã chịu thiệt hại lớn khi các công ty chuyển trung tâm hỗ trợ khách hàng về trụ sở chính và sự phát triển của công nghệ điện toán đám mây đang làm giảm nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ nước ngoài. 

Theo Vnexpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video