Louis Vuitton sản xuất smartwatch cạnh tranh với Apple

Tambour Horizon - mẫu smartwatch của Louis Vuitton có giá từ 2.450 USD, gấp 8 lần một chiếc Apple Watch rẻ nhất. [caption id="attachment_62147" align="aligncenter" width="500"] Smartwatch của Louis Vuitton có già từ 2.450 USD.[/caption] Louis Vuitton muốn bán đồng hồ thông minh (smartwatch) cho những tín đồ thời trang giàu có. Theo đó, hãng thời trang Pháp đang giới thiệu mẫu smartwatch mang tên Tambour Horizon. Mỗi chiếc Tambour Horizon có giá từ 2.450 USD, gấp 8 lần một chiếc Apple Watch phiên bản rẻ nhất và cũng đắt hơn nhiều so với các loại đồng hồ cùng phân khúc do các hãng châu Âu sản xuất. Tambour Horizon hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android và công nghệ của Qualcomm. Chiếc đồng hồ có đường kính 1.7 inch này có đầy đủ các chức năng nhận thông báo tin nhắn, email và cuộc gọi. "Chúng ta sẽ thấy thêm nhiều thương hiệu xa xỉ tham gia vào thị trường smartwatch đang được Apple và Samsung độc chiếm. Họ sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thêm một lựa chọn sang trọng, nơi thẩm mỹ sẽ được hoà hợp hơn với công nghệ", John Guy - nhà phân tích tại MainFirst Bank AG nhận định. Trong hai năm, Apple đã thở thành thương hiệu đồng hồ bán chạy thứ hai thế giới, chỉ sau Rolex. Chính điều này khiến cho các hãng đồng hồ truyền thống cũng như Louis Vuitton cần phải thay đổi nếu không muốn mãi tụt hậu lại phía sau. Tuy nhiên, Rolex và Patek Philippe vẫn chưa tham gia vào thị trường smartwatch vì sợ ảnh hưởng đến đẳng cấp thương hiệu. Trong những năm gần đây, Louis Vuitton đã cố gắng bắt kịp xu hướng công nghệ, nhất là từ khi mang về cựu giám đốc Apple Music - Ian Rogers năm 2015. Năm ngoái, hãng này mua lại công ty sản xuất vali của Đức - Rimowa. Vali của hãng này có thẻ điện tử cho phép người dùng biết vị trí thông qua kết nối Bluetooth. Năm 2016, lĩnh vực đồng hồ và trang sức chiếm 9% doanh thu của Louis Vuitton. Những chiếc đồng hồ truyền thống của hãng được sản xuất tại Thụy Sỹ, nhưng chưa tiết lộ địa điểm sản xuất smartwatch.

Theo Vnexpress

 
Tags:

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Cơ hội mới cho Đông Nam Á trong cuộc đua AI

Trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc cạnh tranh trong lĩnh vực AI, chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp của Trung Quốc đang thay đổi tại Đông Nam Á.

Dùng công nghệ để nhận diện hàng thật - hàng giả

Hàng giả tràn lan không chỉ bóp nghẹt sản phẩm chính hãng mà còn làm méo mó thị trường. Doanh nghiệp chân chính đang mong mỏi lực lượng chức năng mạnh tay xử lý để lấy lại môi trường kinh doanh lành mạnh.

Video