Lợi nhuận Vissan giảm do giá heo hơi tăng cao

Giá heo hơi tăng 60 - 70% so với cùng kỳ khiến giá nguyên liệu đầu vào của Vissan tăng mạnh.

Chia sẻ với PV, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) Nguyễn Ngọc An cho biết, nếu năm ngoái giá heo hơi ở mức 30.000 - 33.000 đồng một kg thì năm nay tăng vọt lên 50.000 - 53.000 đồng, thậm chí có thời điểm lên tới 55.000 đồng một kg. Như vậy, so với năm ngoái giá heo hơi tăng 60 -70% khiến giá vốn hàng bán tăng cao, doanh nghiệp giảm lãi mạnh.

[caption id="attachment_110995" align="aligncenter" width="499"] Giá vốn hàng bán tăng cao khiến lợi nhuận của Vissan sụt giảm. Ảnh: Thi Hà[/caption]

“Trên thực tế, vì sản phẩm thịt heo và thịt chế biến của công ty đa phần là hàng bình ổn giá nên dù giá heo hơi tăng cao công ty chỉ được phép điều chỉnh ở mức độ nhất định. Do đó, lợi nhuận quý III của công ty giảm gần 37%”, ông An nói.

Theo báo cáo tài chính quý III của Vissan, 9 tháng công ty đạt doanh thu 2.601 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán, các chi phí tài chính, bán hàng tăng cao so với cùng kỳ khiến lợi nhuận trước thuế công ty chỉ đạt 106,8 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông An cho biết, hiện giá heo hơi vẫn ở mức cao nên có thể quý IV lợi nhuận công ty khó đạt được như kỳ vọng. Tuy nhiên, để đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ, mới đây Vissan vừa cho ra một loại sản phẩm mới như: thịt heo sấy, da heo chiên giòn, hạt nêm, cá ngừ sốt và thịt gà mayonnaise... nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng. Song song đó, công ty cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn các chi phí để tối đa hóa lợi nhuận.

Đối với nguồn hàng cho Tết Kỷ hợi 2019, theo ông An, công ty dự kiến sản lượng tăng trưởng 15 - 20% so với cùng kỳ, trong đó, thực phẩm tươi sống đạt 3.200 tấn và thực phẩm chế biến đạt 2.800 tấn. Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt Tết năm nay là 800 tỷ đồng.

Theo Thi Hà VnExpress

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video