Loạt xe SUV giảm giá sâu để xả hàng tồn trong tháng 5

Nhiều dòng SUV tại Việt Nam tiếp tục được giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng trong tháng 5 để kích cầu và xả hàng tồn.

Sau hơn một tháng kinh doanh ảm đạm vì nhu cầu của người dùng sụt giảm, các hãng xe và đại lý ôtô tại Việt Nam tiếp tục đưa ra các ưu đãi để vực dậy thị trường. Trong số đó, nhiều dòng SUV đang được giảm giá sâu để có thể bán được hàng và đẩy hàng tồn với mức ưu đãi từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng.

Honda CR-V - giảm 110-150 triệu

Qua trao đổi với PV, một nhân viên kinh doanh ôtô Honda ở TP.HCM cho biết hiện mẫu CR-V hiện được ưu đãi tiền mặt và tặng kèm gói phụ kiện. Tùy theo đại lý và phiên bản mà số tiền giảm tối đa trực tiếp vào giá bán có thể lên đến 90-100 triệu. Cộng với các quà tặng thì mức khuyến mãi tối đa cho Honda CR-V dao động từ 110-150 triệu.

Tuy nhiên, chỉ xe CR-V đời 2019 đang tồn kho mới được áp dụng chương trình này. Những model sản xuất năm 2020 giảm ít hơn các model 2019 tầm 30 triệu. Honda CR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan trong khi các đối thủ như Mazda CX-8, Hyundai SantaFe và Mitsubishi Outlander đều lắp ráp trong nước.

Trong năm 2019, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc crossover 7 chỗ cỡ trung với hơn 12.000 chiếc. Tuy vậy, 3 tháng đầu năm nay CR-V chỉ mới tiêu thụ được 1.501 xe, ít hơn đáng kể doanh số 5.162 xe của cùng kỳ năm trước.

Loat xe SUV giam gia sau de xa hang ton trong thang 5 hinh anh 1 Honda_crv_zing.jpg

Mazda CX-8 - giảm 95-150 triệu

Tiếp đà tháng 4, Thaco duy trì chương trình khuyến mãi cho tất cả các dòng xe Mazda. Trong đó, CX-8 được khuyến mãi từ 95 đến 150 triệu đồng tùy phiên bản với số lượng có hạn.

Cụ thể, 2 model Mazda CX-8 Premium AWD và 2WD giá niêm yết 1,399 tỷ và 1,349 tỷ được giảm trực tiếp 150 triệu đồng. Còn Mazda CX-8 Luxury giá 1,199 tỷ được giảm 95 triệu, còn Mazda CX-8 Deluxe giá 1,149 tỷ có mức ưu đãi 110 triệu.

Tính đến hết quý I/2020, Mazda CX-8 bán được 577 xe, thấp hơn so với các đối thủ là Hyundai SantaFe (1.855 xe), Honda CR-V (1.501 xe) hay Mitsubishi Outlander (653 xe). Mazda CX-8 được lắp ráp trong nước và trang bị tiêu chuẩn động cơ 2.5L đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Loat xe SUV giam gia sau de xa hang ton trong thang 5 hinh anh 2 CX_8_Zing.jpg

Nissan Terra - giảm 60-120 triệu

Hiện tại, giá bán của các mẫu xe Nissan Terra sản xuất năm 2019 được điều chỉnh giảm từ 50 đến 100 triệu. Lần lượt, Terra 2.5L S 2WD 6MT còn 848 triệu, Terra 2.5L E 2WD 7AT giá 898 triệu và Terra 2.5L V 4WD 7AT giá 998 triệu. Mức giá này thấp hơn đáng kể giá khởi điểm từ 988 triệu đến 1,226 tỷ khi Terra mới ra mắt tại Việt Nam vào cuối 2018.

Đi kèm với đó, trong tháng 5 các đại lý Nissan sẽ tặng thêm cho khách mua Terra gói phụ kiện và giảm thêm 10-20 triệu đồng tùy theo phiên bản. Như vậy, tổng mức ưu đãi cho những xe Nissan Terra đời 2019 nhập Thái dao động từ 60 đến 120 triệu.

Dù có ưu điểm về thiết kế mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt nhưng đến nay, Nissan Terra vẫn chưa có được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc SUV 7 chỗ. Xét về yếu tố thương hiệu, Terra vẫn chưa thể cạnh tranh được với Toyota Fortuner, Ford Everest do Mitsubishi Pajero Sport.

Loat xe SUV giam gia sau de xa hang ton trong thang 5 hinh anh 3 nissan_terra_zing.jpg

Hyundai Tucson - giảm 70 triệu

Trong tháng 5, đối thủ của Mazda CX-5 được các đại lý tung ra khuyến mãi giảm giá 30-40 triệu kết hợp tặng phụ kiện. Hyundai Tucson có giá đề xuất từ 799 đến 940 triệu hiện được ưu đãi còn 769 đến 905 triệu đồng.

Riêng đối với những xe có số VIN năm 2019 mức giảm thực tế lớn hơn vài chục triệu để xả hàng tồn. Đáng chú ý nhất có phiên bản Tucson Diesel 2.0L Đặc biệt được khuyến mãi đến 70 triệu.

Tính đến hết tháng 3/2020, Hyundai Tucson đang là mẫu xe bán tốt nhất phân khúc crossover 5 chỗ với 1.817 xe. Trong khi đó, Mazda CX-5 bán được 1.078 chiếc, còn Peugeot 3008 không được công bố doanh số.

Loat xe SUV giam gia sau de xa hang ton trong thang 5 hinh anh 4 Tucson_zing.jpg
Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video