Loạt ô tô mới lắp ráp trong nước giá từ 395 triệu đồng

Trong tháng 6/2019, những mẫu xe lắp ráp trong nước đã chuẩn bị sẵn sàng tung ra thị trường, gồm Vinfast Fadil, Toyota Fortuner, Mazda CX-8.

Xe lắp ráp trong nước hiện đang dẫn trước xe nhập khẩu về số lượng các mẫu xe bán ra trên thị trường, nay lại có thêm những cái tên mới, đều nằm ở những phân khúc xe “đắt khách” như crossover 7 chỗ, SUV 7 chỗ và hatchback cỡ A.

“Tân binh” Mazda CX-8, đối thủ của Hyundai SantaFe, Honda CR-V

Mazda CX-8 là mẫu crossover 7 chỗ, và sẽ cạnh tranh với một số đối thủ mạnh tại Việt Nam như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008, Volkswagen Tiguan Allspace, Honda CR-V. Xe được lắp ráp tại nhà máy Mazda của Trường Hải và bán ra từ tháng 6/2019.

Loạt ô tô mới lắp ráp trong nước giá từ 395 triệu đồng - Ảnh 1.

Trước đó, các đại lý của Mazda bắt đầu nhận cọc của khách từ giữa tháng 4/2019 với giá tạm tính cho ba phiên bản lần lượt 1,15 tỷ, 1,27 tỷ và 1,32 tỷ đồng. Tuy nhiên, thông số cụ thể vẫn chưa được công bố. Nhiều khả năng Mazda CX-8 bán tại Việt Nam sẽ dùng động cơ 2,5 lít, hộp số tự động 6 cấp, áp dụng cho hai phiên bản là 2WD và một bản cao nhất AWD.

Loạt ô tô mới lắp ráp trong nước giá từ 395 triệu đồng - Ảnh 2.

Sở hữu kích cỡ lớn hơn Mazda CX-5, mẫu CX-8 sẽ trở thành con bài chiến lược của Mazda trong cuộc đua xe 7 chỗ tại Việt Nam. Trên Mazda CX-8 sẽ có thêm một số trang bị hiện đại hơn CX-5 như Cruise Control thích ứng (Adaptive Cruise Control), camera 360 độ, sưởi ghế và Apple CarPlay.

Toyota Fortuner 2019

Ngày 6/6/2019 nhân dịp xuất xưởng chiếc thứ 500.000 của Toyota tại Việt Nam, Fortuner 2019 cũng chính thức trở lại trong vai trò xe lắp ráp trong nước sau 2 năm chuyển sang nhập khẩu.

Loạt ô tô mới lắp ráp trong nước giá từ 395 triệu đồng - Ảnh 3.

Ban đầu, Toyota Fortuner 2019 sẽ có 4 phiên bản được lắp ráp trong nước, 2 phiên bản tiếp tục nhập khẩu từ Indonesia thay vì nhập hoàn toàn 4 phiên bản như hiện nay. Cụ thể hơn, trong 4 phiên bản được lắp ráp sẽ có 3 phiên bản trang bị động cơ dầu diesel là 2.4 MT 4x2, 2.4 AT 4x2 và 2.8 AT 4x4, phiên bản còn lại sử dụng máy xăng là TRD Sporttivo 2.7L. Hai phiên bản nhập khẩu vẫn sẽ có bản 2.7 AT 4x2, ngoài ra có thêm bản mới là 2.7 AT 4x4.

Loạt ô tô mới lắp ráp trong nước giá từ 395 triệu đồng - Ảnh 4.

So với khi nhập khẩu, Toyota Fortuner 2019 lắp ráp tăng giá thêm 2 triệu đồng ở bản 2.4L một cầu số tự động (giá mới 1,096 tỷ đồng) và tăng 7 triệu đồng ở bản 2.4L một cầu số sàn (giá mới 1,033 tỷ đồng).

Vinfast Fadil bắt đầu về đại lý

Từ ngày 1/6, trên 32 đại lý của Vinfast bắt đầu tiếp nhận những chiếc Fadil bản sản xuất đầu tiên sau gần 1 năm công bố thiết kế, để sẵn sàng cho các khách hàng lái thử, trải nghiệm thực tế. Sau đó, dự kiến, VinFast Fadil sẽ đến tay khách hàng vào trung tuần tháng 6, trong một sự kiện bàn giao xe có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Loạt ô tô mới lắp ráp trong nước giá từ 395 triệu đồng - Ảnh 5.

Ở thời điểm hiện tại, VinFast Fadil đang được bán với mức giá 394,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Nhưng đến 1/9/2019, giá xe Fadil sẽ quay trở về mức giá 465 triệu đồng. Vinfast Fadil sẽ cùng cạnh tranh cới các xe trong phân khúc cỡ A gồm Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Loạt ô tô mới lắp ráp trong nước giá từ 395 triệu đồng - Ảnh 6.

So với cách đây gần 1 năm khi chỉ lộ diện ngoại thất, lần này nội thất xe Vinfast Fadil đã rất rõ ràng với trang bị ghế bọc da, màn hình trung tâm 7 inch, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cụm đồng hồ truyền thống kết hợp màn hình kĩ thuật số ở giữa, xe cũng có kết nối Bluetooth, AM/FM cùng dàn âm thanh 6 loa...

Điểm khác biệt của Vinfast Fadil so với các đối thủ cỡ A khác là nhà sản xuất Việt Nam cung cấp thêm gói tùy chọn cho khách hàng, như nâng cấp túi khí, màn hình DVD, cổng USB...với giá thêm từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Cũng trong tháng 6, xe nhập khẩu góp mặt sẽ có Honda Brio giá dự kiến từ 350 triệu đồng, Suzuki Etiga giá từ 499- 549 triệu đồng và sắp tới là mẫu xe sang BMW X5.

Theo Đình Quý (ICT News)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video