Loại nhãn cực phẩm chỉ Việt Nam có, Trung Quốc xin mua không bán

Việt Nam có 3 loại nhãn đặc sản siêu hiếm là nhãn đường phèn, nhãn bắp cải, nhãn tím. Chúng có giá vô vùng đắt đỏ, người Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan hỏi mua cũng không bán.

Loại nhãn cực phẩm chỉ Việt Nam có, Trung Quốc xin mua không bán

Nhãn là loại quả đặc sản được trồng phổ biến ở nước ta, thậm chí có những vùng chuyên canh rất lớn lên tới hàng chục ngàn ha. Có đến cả chục giống nhãn khác nhau, như nhãn Hương Chi, nhãn xuồng cơm vàng, nhãn Miền Thiết,... Năm 2018, sản lượng nhãn của nước ta lên tới trên 80.000 tấn.

Ngoài tiêu thụ ở thị trường nội địa, nhãn còn được xuất đi rất nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc,...

Thời điểm này đang vào mùa thu hoạch rộ nên các loại nhãn được bày bán tràn ngập thị trường, giá dao động từ 30.000-60.000 đồng/kg tùy loại.

Song, ngoài những loại nhãn trên, ở Việt Nam còn có một số loại nhãn được xếp vào hàng siêu hiếm, giá vô cùng đắt đỏ. Ví như nhãn đường phèn, nhãn bắp cải, nhãn tím. Những loại nhãn này được dân ráo riết săn mua về thưởng thức. Khách Trung Quốc, Đài Loan sang tận vườn hỏi mua nhưng chủ vườn từ chối không bán, còn người Thái Lan sang lùng mua từng cây.

Theo Như Băng - Đức Yên (Vietnamnet)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video