Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra trong quý IV năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 613/QĐ-BVHTTDL về việc Tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF).
Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra trong quý IV năm 2022 - Ảnh 1.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ V năm 2018

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI. HANIFF VI sẽ diễn ra 5 ngày trong quý IV/2022 tại Thủ đô Hà Nội.

Liên hoan được tổ chức nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc và phát huy tinh thần hợp tác của các nhà làm phim trong nước và quốc tế. Liên hoan gồm nhiều chương trình hoạt động: Phim dự thi, Toàn cảnh điện ảnh thế giới, Tiêu điểm điện ảnh quốc gia, Điện ảnh vương quốc Anh, Chương trình phim Việt Nam đương đại, Trại sáng tác tài năng trẻ HANIFF và chợ dự án làm phim.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Đây là sự kiện văn hóa quy mô lớn nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo đồng thời khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh.

Cùng với việc giới thiệu những tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới, liên hoan còn tạo cơ hội đưa phim Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, ổn định, mến khách.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các nghệ sĩ và những người làm công tác điện ảnh nhìn lại quá trình phát triển của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội qua các kỳ tổ chức, từ đó tiếp tục xây dựng HANIFF thành thương hiệu văn hóa của Thủ đô.

Trước đó, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI dự định tổ chức vào tháng 11/2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện được hoãn đến năm 2022.

Theo Chinhphu.vn

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video