Lexus LFA tiến sát ngày khai tử sau một thập kỷ ế ẩm, bán được hẳn… 3 xe trong năm 2019

Ít nhất con số này đã giúp doanh số Lexus LFA tăng hẳn… gấp rưỡi so với 2018.
Lexus LFA tiến sát ngày khai tử sau một thập kỷ ế ẩm, bán được hẳn… 3 xe trong năm 2019 - Ảnh 1.

Ngay những ngày đầu năm mới 2020, hàng loạt thương hiệu xe đã công bố doanh số họ đạt được trong năm 2019, Lexus là một trong số đó. Như thường lệ, một cái tên trong danh sách xe Lexus lại được chú ý tới như suốt 5 năm qua là siêu xe LFA – mẫu xe đã trình diện từ 2010 mà tới nay vẫn chưa bán hết.

Lexus LFA tiến sát ngày khai tử sau một thập kỷ ế ẩm, bán được hẳn… 3 xe trong năm 2019 - Ảnh 2.

Cụ thể, Lexus LFA đạt doanh số 3 chiếc trong năm 2019 – cao hơn 50% so với 2018 và bằng mốc đạt được trong năm 2017. Với "thành tựu" mới đạt được này, chỉ còn đúng 4 chiếc LFA nằm mòn bánh tại các đại lý Lexus nữa mà thôi.

Lexus LFA tiến sát ngày khai tử sau một thập kỷ ế ẩm, bán được hẳn… 3 xe trong năm 2019 - Ảnh 3.

Lexus công bố dự án LFA vào 2010 và kết thúc giai đoạn sản xuất xe vào 2012 với tổng cộng 500 chiếc được phân phối ra bên ngoài. Trong số trên, 50 xe trang bị gói độ Nurburgring Package mang tới một số tinh chỉnh hộp số, động cơ (công suất tăng 10 mã lực) và linh kiện sợi carbon cho ngoại thất. Động cơ V10 cơ bản của LFA sinh công tối đa 553 mã lực tại 9.000 vòng tua máy/phút. Khung thân xe đơn khối chế tạo chủ yếu bằng sợi carbon.

Lexus LFA tiến sát ngày khai tử sau một thập kỷ ế ẩm, bán được hẳn… 3 xe trong năm 2019 - Ảnh 4.

Hiện tại, thương hiệu Nhật đang ở giai đoạn lên ý tưởng cho một siêu xe mới "kế nhiệm LFA". Ngay cả khi bằng cách nào đó được ban lãnh đạo bật đèn xanh bất chấp kết quả bết bát khó tin của LFA, xe cũng còn cách ngày ra mắt ít nhất 3 năm nữa.

Tham khảo: Autonews

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video