Lavifood xúc tiến hợp tác thương mại với Amazon

Vừa qua, Lavifood- doanh nghiệp chế biến rau củ quả hàng đầu Việt Nam đã có buổi làm việc và đàm phán hợp tác với trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới - Amazon.
Lavifood xúc tiến hợp tác thương mại với Amazon


Theo đó, ông Gijae Seong - Trưởng nhóm thị trường Đông Nam Á và châu Úc của Amazon đánh giá “Cơ hội bán hàng trên Amazon với những sản phẩm đạt các tiêu chuẩn quốc tế về nguồn gốc, an toàn thực phẩm như We Love là rất rộng mở”. Và ông cũng nhận xét “Nước uống rất tươi ngon, và tự nhiên” sau khi uống thử sản phẩm We love của Lavifood.

Với phương châm hướng tới thị trường xuất khẩu ngay từ đầu, Lavifood đã đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,... Toàn bộ nguyên liệu đầu vào của công ty đều phải đạt tiêu chuẩn Global Gap.

800 doanh nghiệp đã tham gia, tìm kiếm cơ hội hợp tác với Amazone.

Tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương đã tổ chức hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” với sự tham gia của các lãnh đạo Bộ, đại diện Amazon và khoảng 800 doanh nghiệp.

Là trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới với khách hàng đến từ 185 quốc gia/ vùng lãnh thổ, Amazon được coi là nền tảng bán hàng tốt nhất hiện nay, và là niềm mơ ước của nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới. Thống kê của Amazon cho biết, năm 2018, nền tảng này đã giúp trên 200 nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn thế giới đạt doanh thu trên 1 triệu đô la Mỹ. Với các doanh nghiệp lớn, cơ hội với Amazon được mở rộng không thua kém, đặc biệt với sự hỗ trợ của các trung gian thanh toán, vận chuyển, và các tổ chức xúc tiến thương mại.

Anh Lê Thành, đại diên công ty Lavifood tại hội thảo. 

“Khoảng một vài tháng nữa, các sản phẩm của Lavifood sẽ xuất hiện trên trang web của Amazon. Chúng tôi đã có quá trình làm việc lâu dài với Amazon và các nhà bán lẻ khác trên toàn thế giới” - ông Lê Thành, Viện trưởng Viện Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ, đại diện Lavifood cho biết.

Lavifood đã tiến những bước dài sau khi chính thức xây dựng nhà máy chế biến nông sản lớn và hiện đại nhất Việt Nam tại điạ bàn tỉnh Tây Ninh với công suất tối đa lên tới 500 tấn nguyên liệu mỗi ngày. Đến nay, sau hơn một tháng đi vào vận hành, nhà máy đã đạt khoảng 50% công suất thiết kế.

Trước sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều chỉ có 3 ngày, Lavifood đã được lựa chọn làm thức uống chính thức sau những vòng kiểm tra nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm và tính đại diện cho một sản phẩm thuần Việt. Ông Thành cho biết, công ty chỉ có một ngày để chuẩn bị hồ sơ, trình các bộ, ban ngành kiểm tra. Lavifood được chọn vì tính tươi ngon, an toàn của sản phẩm.

Ban tổ chức hội nghị cần một sản phẩm để giới thiệu nông sản Việt Nam ra bạn bè thế giới thông qua hội nghị thu hút tới 3.000 phóng viên báo chí. Với lợi thế nhà máy sản xuất hiện đại, công nghệ tiên tiến từ Mỹ, Lavifood đã may mắn vượt qua những vòng lựa chọn khắt khe. “50 nghìn lon nước đã được chúng tôi vận chuyển bằng máy bay từ Tây Ninh ra Hà Nội ngay trong ngày chủ nhật, sau khi nhận được quyết định trở thành thức uống chính thức của hội nghị” - ông Thành cho biết.

Việc có mặt tại cuộc họp thượng đỉnh quan trọng hàng đầu thế giới với vai trò là thức uống chính thức một lần nữa khẳng định sự nghiêm túc, cẩn trọng trong đầu tư và sản xuất của Lavifood - doanh nghiệp chế biến nông sản với tham vọng xây dựng một chuỗi sản xuất nông nghiệp khép kín, nâng tầm nông nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

N.Trọng

Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video