Lào Cai quảng bá đặc sản ở thủ đô

Nhiều sản phẩm OCOP, cũng chính là các loại đặc sản của tỉnh Lào Cai, như thịt trâu sấy, nấm hương, dấm táo mèo... đang được giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội.

Sáng 6/12, UBND tỉnh Lào Cai khai mạc tuần lễ nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại Hà Nội. Sự kiện có quy mô 10 gian hàng, giới thiệu 76 mặt hàng như thịt trâu sấy, nấm hương Sa Pa, tương ớt Mường Khương hay dấm táo mèo.

Trong đó, có 45 sản phẩm đã được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 đến 4 sao và 1 sản phẩm đạt OCOP 5 sao của Lào Cai.

Lao Cai quang ba dac san o thu do hinh anh 1
Nhiều sản phẩm bày bán có tem truy xuất nguồn gốc. Ảnh: Văn Hưng.

Ông Trịnh Xuân Trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, cho biết tỉnh đang duy trì 70 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận, với 52 chuỗi nông sản cung ứng cho thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, còn có 254 dòng sản phẩm an toàn thuộc 60 doanh nghiệp/hợp tác xã được gắn tem truy xuất nguồn gốc điện tử.

Tại khu vực quầy hàng, người tiêu dùng Hà Nội chia sẻ ấn tượng và đánh giá cao chất lượng các mặt hàng nông sản vùng Tây Bắc.

Tuần lễ nông sản đặc sản và sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 diễn ra từ 6/12 đến 8/12.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video