Làn Sóng Xanh 2014 có thêm giải Bài hát hiện tượng

Giải thưởng âm nhạc thường niên có nhiều điểm đổi mới về hạng mục và cách thức bình chọn.

Giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 17 có thời gian bình chọn từ ngày 20/10 đến 2/11. Ban tổ chức quyết định bỏ hẳn phương thức bình chọn qua thư tay với lý do vài năm gần đây lượng bình chọn dạng này giảm đáng kể và cũng không phản ánh được chất lượng như thời gian trước. Khán giả sẽ bình chọn qua fanpage riêng của giải, email hoặc nhắn tin để tìm ra Nam, nữ ca sĩ triển vọng, Album, Single được yêu thích nhất...

Ban tổ chức cũng cải tiến hạng mục trao giải để phù hợp với thị trường âm nhạc. Theo đó, sẽ có hai giải mới là Bài hát hiện tượng Gương mặt hiện tượng.

4-3105-1387240950.jpg

Các nhạc sĩ nhận được giải "Nhạc sĩ triển vọng" của Làn Sóng Xanh 2013.

Ca khúc đoạt giải Bài hát hiện tượng phải nằm trong top 10 bài hát được yêu thích. Bên cạnh đó, nó phải tạo nên một xu hướng, trào lưu mới trong năm và trụ trong bảng xếp hạng của Làn Sóng Xanh trong nhiều tuần liền. Giải này do ban tổ chức trao, có tham khảo ý kiến của Hội đồng chuyên môn.

Gương mặt phát hiện dành cho các thí sinh bước ra từ các cuộc thi âm nhạc, hoặc những người hoàn toàn mới. Họ có thể chưa có sản phẩm âm nhạc chính thức hoặc chưa có bài hát vào top, nhưng được giới chuyên môn và khán giả chú ý, đánh giá cao. Từ đề cử của khán giả, ban tổ chức sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc để Hội đồng chuyên môn bình chọn.

Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất sẽ không còn, mà được chia thành 2 giải: Top 5 ca sĩ được yêu thích gọi là Bảng vàng Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất.

Bảng vàng sẽ dành để vinh danh các ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào bảng xếp hạng của Làn Sóng Xanh. Họ có hoạt động nổi bật, có liveshow hay sản phẩm được đầu tư chỉn chu, và bản thân nghệ sĩ phải có đạo đức nghề nghiệp, biết trân trọng khán giả. Trong khi đó, Top 5 được yêu thích nhất dành cho những ca sĩ hiện được yêu thích trên thị trường, hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có bài hit lọt vào top hàng tuần của Làn Sóng Xanh do khán thính giả bình chọn.

1_1413816976.jpg

Ca sĩ Hoài Lâm là gương mặt mới của Làn Sóng Xanh.

Hiện, bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh có 71 ca khúc được yêu thích trong năm. Các ca sĩ có bài hát được bình chọn nhiều là: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hoàng Tôn, Văn Mai Hương, Hemlet Trương, Trịnh Thăng Bình, Vũ Cát Tường… Một số gương mặt lần đầu tiên đến với Làn Sóng Xanh như: Trúc Nhân, Thảo Nhi, Bảo Anh, Hoài Lâm.

Làn Sóng Xanh là giải thưởng âm nhạc do Đài tiếng nói nhân dân TP HCM thực hiện từ 1997. Trong khoảng 5 năm đầu tiên, đây là giải thưởng đánh giá chính xác mức độ ăn khách của các ca sĩ trên thị trường. Từ bảng xếp hạng này, Hồng Nhung, Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường, Cẩm Ly... từng trở thành những cái tên sáng giá suốt thời gian dài.

Tâm Giao

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video