Lần đầu TP.HCM có bộ quy tắc ứng xử cho du khách

Lần đầu tiên TP HCM công bố một số quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi tới TP, với những thông tin cơ bản về văn hoá ứng xử tại điểm đến và khuyến nghị những hành vi không phù hợp...

Ngày 5-1, Sở Du lịch TP HCM tổ chức công bố Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi tới TP. Bộ quy tắc ứng xử được ngành du lịch TP nghiên cứu và xây dựng nhằm cung cấp những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại điểm đến và khuyến nghị những hành vi không phù hợp, hướng đến mục tiêu làm tốt đẹp hơn giữa du khách và điểm đến TP. Ông Lã Quốc Khánh, Phó giám đốc Sở Du lịch TP, cho biết năm 2016 ngành du lịch TP đã đón 5,2 triệu lượt khách, tăng 13,03% so với năm trước. Sự lựa chọn TP HCM là điểm đến của hàng triệu du khách trong và ngoài nước đã góp phần kích thích sự tăng trưởng của các ngành dịch vụ trong lĩnh vực du lịch, quảng bá hình ảnh TP năng động, hiện đại. "Sau khi Tổng cục du lịch khuyến khích các địa phương trong cả nước xây dựng một số quy tắc ứng xử tại điểm đến dành cho khách du lịch, cũng là giữ gìn các giá trị truyền thống, tập quán địa phương, TP đã nghiên cứu và triển khai một số quy tắc ứng xử dành cho du khách khi tới TP" - ông Lã Quốc Khánh nói.
[caption id="attachment_47162" align="aligncenter" width="480"]Các quy tắc ứng xử được in ấn đẹp mắt để phát cho du khách đến TP.HCM. Ảnh: Thái Phương Các quy tắc ứng xử được in ấn đẹp mắt để phát cho du khách đến TP.HCM. Ảnh: Thái Phương[/caption]
Theo đó, các quy tắc được phát hành dưới dạng 5 ngôn ngữ gồm tiếng Việt, Anh, Hoa, Hàn và Nga, được thiết kế một các đơn giản, dễ hiểu, nhỏ gọn tiện lợi cầm theo khi di chuyển. Đặc biệt, các quy tắc được thiết kế sáng tạo dưới dạng chiếc quạt nan như một món quà dành cho du khách khi đến TP. Các quy tắc ứng xử sẽ được triển khai và phát hành đến các khách sạn 3-5 sao, công ty du lịch trên địa bàn, sân bay Tân Sơn Nhất, các đơn vị làm công tác ngoại giao... Bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách đến TP gồm 8 điều với những nội dung như văn minh lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm; nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hoá, lịch sử, bảo tàng; khuyến khích tiết kiệm, không lãng phí đồ ăn thức uống...
Theo Thái Phương Người lao động
Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video