Lần đầu tiên iPhone đời mới được sản xuất bên ngoài Trung Quốc

Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại nhà máy Foxconn ở Chennei, Ấn Độ, đánh dấu lần đầu tiên một mẫu iPhone đời mới được làm ra bên ngoài Trung Quốc.

Lần đầu tiên iPhone đời mới được sản xuất bên ngoài Trung Quốc

Theo hai quan chức ngành công nghệ Ấn Độ, việc sản xuất iPhone 11 tại đây sẽ tăng lên theo giai đoạn. Apple có thể cân nhắc xuất khẩu iPhone 11 “made in India” để giảm lệ thuộc vào Trung Quốc. Ngoài ra, sản xuất iPhone tại Ấn Độ tiết kiệm cho Apple 22% thuế nhập khẩu.

India Times dẫn lời quan chức trong ngành cho biết Apple còn xem xét kế hoạch sản xuất iPhone SE mới tại nhà máy Wistron gần Bengaluru. iPhone SE đời trước từng được làm ra tại đây.

Động thái mới nhất cho thấy Apple ngày càng tăng cường hoạt động sản xuất tại Ấn Độ để tận hưởng lợi ích từ sáng kiến khuyến khích liên kết của chính phủ. Nó cũng giúp “táo khuyết” mở rộng cơ sở sản xuất bên ngoài Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung trở nên căng thẳng.

Trong số 3 mẫu iPhone ra mắt năm 2019, iPhone 11 là mẫu bán chạy nhất tại Ấn Độ. Theo nguồn tin, những chiếc iPhone 11 “made in India” đã có mặt trên các kệ hàng trong nước. Ngoài iPhone 11, Apple còn sản xuất iPhone XR và iPhone 7 lần lượt tại các nhà máy của Foxconn và Wistron.

Theo Du Lam (ICT News)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video