Kính thông minh của Xiaomi không 'xịn' như quảng cáo

Xiaomi gần đây giới thiệu chiếc kính thông minh Mijia Glasses có hình dạng kính thông thường với các cảm biến ở khắp nơi. Mặc dù vậy, các đánh giá cho thấy sản phẩm không thực sự ấn tượng.

Theo TechUnwrapped, Xiaomi Mijia Glasses là sản phẩm bao gồm hai ống kính hai bên, với một ống kính có camera 50 MP và zoom 15x, trong khi ống kính còn lại có phần kín đáo hơn đi kèm camera 8 MP với chức năng kính tiềm vọng. Ngoài ra, để kiểm soát mọi thứ, nó sẽ mang đến một màn hình Micro OLED từ Sony có độ sáng tối đa 3.000 nit.

Kính thông minh của Xiaomi không 'xịn' như quảng cáo - ảnh 1

Xiaomi Mijia Glasses sẽ được bán với giá 380 EUR trong đợt huy động vốn từ Xiaomi. Ảnh: XIAOMI

Về bản chất, kính này là một chiếc smartphone đặt trong một không gian rất nhỏ và sẽ không quá nặng, khoảng 100 gram. Nó đi kèm chip Snapdragon 8-series với RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Người dùng có thể kết nối với mạng không dây qua Wi-Fi, cũng như cung cấp Bluetooth 5.0 và kết nối mạng 4G hoặc 5G.

Thiết kế này có thể gợi nhớ đến dự án Google Glass cũ. Nó mang đến một hệ sinh thái di động, nơi người dùng sẽ nhận thấy một lớp phủ đầy đủ thông tin trên hình ảnh thực của thế giới. Điều đó có thể được thực hiện nhờ công nghệ AR, hoạt động như một công cụ phiên dịch theo thời gian thực để chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Trung và ngược lại.

Mặc dù các chức năng được công bố đặc biệt hữu ích cho hoạt động di động nhưng sự thật là thiết kế của kính thông minh này không phải là điểm mạnh khi Xiaomi Mijia Glasses trông khá cồng kềnh.

Theo Kiến Văn (Thanh niên)

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video