Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm

Không khách hàng, buôn bán ế ẩm, nhiều hàng quán tại TPHCM không thể cầm cự nổi đã treo biển sang nhượng mặt bằng, bán nhà, cho thuê nhà....
Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 1.

Trên nhiều tuyến đường sầm uất, khu đất vàng để kinh doanh tại TPHCM, hàng loạt quán xá treo biển nghỉ bán, trả mặt bằng, cho thuê nhà... Nhiều điễm kinh doanh gần nhau đều đóng cửa im ỉm. 

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 2.

Khu vực Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận), nơi sầm uất tập trung nhiều quán nhậu, cà phê, ăn uống... đều trả mặt bằng. Hàng quán ở ngay mặt tiền đường trở thành nơi đỗ xe của cánh tài xế xe ôm.

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 3.

Ông Bình, chủ một quán nhậu hải sản trên đường Hoa Phượng (Q.Phú Nhuận) ngậm ngùi: "Trước tết thì vướng Nghị định cấm uống rượu bia khi lái xe, sau tết thì trúng dịch nên quá hầu như luôn trong tình trạng ế ẩm. Tiền hàng tháng không đủ để trả nhân viên, tôi  cầm cả nhà để trả tiền thuê mặt bằng gần 100 triệu đồng/tháng. Giờ trụ không nổi nên đang tìm người để sang nhượng lại".

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 4.

Phố thời trang Nguyễn Trãi (Q.1), shop thời trang cũng treo đầy bảng  cho thuê nhà. Tuy nhiên gần như không có khách thuê vì giá rất cao.

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 5.

Đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.1) cũng đìu hiu khi hàng loạt bán đóng cửa, nghỉ kinh doanh. "Thực ra do ảnh hưởng Covid-19 nên shop vắng cũng chỉ là một phần, lý do là tiền mặt bằng quá cao, chúng tôi không kham nổi nên hết hợp đồng là tiệm địa điểm mới luôn. Nơi mới xa trung tâm hơn chút nhưng giá dễ thở hơn" - chị Hằng, chủ tiệm thời trang Anh em (Q.1) tâm sự.

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 6.

Từ tiệm to đến đến nhỏ đều đóng cửa, treo biển sang mặt bằng.

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 7.

Trong vai người cần thuê nhà, chúng tôi liên hệ theo số điện thoại dán trước cửa tiệm trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận), người xưng là chủ cho biết diện tích là là 150m2, tiền thuê 100 triệu đồng/tháng. Nếu khách ký hợp đồng nguyên năm, đặt cọc 3 tháng sẽ được giảm ngay 15%.

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 8.

Nhiều nhà cho thuê chấp nhận giảm giá nhưng hầu như rất ít người hỏi

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 9.
Quán đóng cửa vắng hoe do kinh doanh ế ẩm.
 
Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 10.

Hàng loạt quán đóng cửa như... "mùng 1 tết".

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 11.
Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 12.

Cánh xe ôm chọn những nơi ngừng kinh doanh để nghỉ chân, đọc báo, lướt nét...

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 13.

Môt số hàng quán còn kinh doanh thì lại rất vắng khách.

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 14.

Bàn ghế, tủ được dọn ra ngoài, trả mặt bằng

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 15.

Một số điểm được chủ cải tạo cho khang trang, chờ người thuê mới

Kinh doanh ế ẩm, quán xá ở Sài Gòn thi nhau dẹp tiệm - Ảnh 16.

Điểm doanh là 2 ngôi nhà liền kề dán đầy số điện thoại, giấy cho thuê nhà trên đường Nguyễn Trãi (Q.1).

Theo Uyên Phương (Tiền phong)

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video