Không gian áo dài Việt chính thức mở cửa đón du khách

Từ 11/12, tại địa chỉ 18 Âu Cơ – Tây Hồ – Hà Nội chính thức mở cửa miễn phí “Không gian áo dài Việt” với nhiều hoạt động văn hóa – du lịch phong phú phục vụ khách tham quan. Tại đây sẽ tái hiện lại một không gian áo dài đúng chất thuần Việt với những người ươm tơ, dệt lụa bên khung cửi, những thợ làm nón nổi tiếng của làng Chuông…

[caption id="attachment_44178" align="aligncenter" width="665"]Nghệ nhân quay tơ và các người mẫu trình diễn áo dài. Ảnh nguồn internet Nghệ nhân quay tơ và các người mẫu trình diễn áo dài. Ảnh nguồn internet[/caption]

Sau thành công của Festival Áo dài Hà Nội 2016 , Sở Du lịch Hà Nội đã chính thức công nhận cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch đối với Lanhuong Fashion House. Nhân dịp này, Lanhuong Fashion House sẽ chính thức ra mắt với các tiêu chí hoạt động hướng tới bản sắc văn hóa truyền thống.

Lan Hương – Nghệ nhân áo dài Hà Nội chia sẻ, với việc sử dụng nguồn nhiên liệu trong nước để hình thành nên một quy trình sản xuất khép kín, từ khâu ý tưởng, thiết kế, sản xuất, xưởng may thêu cho đến cửa hàng giới thiệu sản phẩm… “Không gian áo dài Việt” sẽ có sự hội ngộ của các nghệ nhân làng nghề tiêu biểu có cùng một tình yêu với tà áo dài truyền thống.

Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến y phục của nguyên phi Ỷ Lan – bà chúa tằm tang (thời Lý), trang phục áo dài xưa qua nghệ thuật điêu khắc Tượng Ngọc Nữ (thời Trần) và Nam Phương Hoàng Hậu (thời Nguyễn), áo dài thời Nguyễn Phúc Khoát… Ngoài ra là những kiểu áo dài xa xưa nhất như áo Giao Lãnh, áo tứ thân, áo ngũ than, cho đến áo dài Lemur, áo dài Lê Phổ, áo dài Trần Lệ Xuân, áo dài những năm 1970 – 1980.

Áo dài có gắn với những phụ kiện, vật phẩm kèm theo khác. Vì vậy, tại “Không gian áo dài Việt” còn có phần trưng bày kết hợp thao diễn theo yêu cầu của nghệ nhân đến từ các làng nghề như làng nuôi tằm tơ Mỹ Đức, làng lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, chạm bạc Định Công – Đồng Xâm, gốm Bát Tràng, dệt Triều Khúc, nón lá Làng Chuông…

Tại đây, du khách còn được tham quan quy trình sản xuất khép kín, từ khâu ý tưởng, thiết kế, sản xuất, xưởng may, xưởng thêu, các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, nói chuyện với các nghệ nhân đến từ các làng nghề.

Cùng với lễ khai trương sáng 11/12, “Không gian áo dài Việt” hưởng ứng Tuần văn hóa Việt Nam – Malaysia – Indonesia diễn ra từ ngày 6/12 đến 12/12 bằng buổi giới thiệu tác phẩm thêu tay do công chúa Malaysia thực hiện với sự hướng dẫn trực tiếp của các nghệ nhân Việt Nam, trình diễn nghệ thuật Batik, trình diễn trang phục Indonesia và áo dài Việt Nam…

Theo Bích Việt Congluan.vn

Tags:

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video