Không còn được lắp ráp, Toyota Innova thế hệ mới sẽ được nhập khẩu về Việt Nam?

Toyota Innova thế hệ mới được cho sẽ về Việt Nam vào giữa năm nay chủ yếu với các phiên bản xe nhập khẩu nhưng vẫn giữ lại bản số sàn lắp ráp trong nước.

Sau nhiều thông tin về việc Toyota Innova thế hệ mới đã được một số đại lý nhận cọc sớm, hiện mẫu xe này được cho sẽ bán ra tại Việt Nam trong thời gian tới theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, thị trường đầu tiên giới thiệu MPV mới của Toyota.

Một tư vấn bán hàng tại đại lý Toyota khu vực Thủ Đức (TP HCM) cho biết Innova thế hệ mới có thể bán ra từ cuối quý II hoặc đầu quý III năm nay, thông tin chi tiết về phiên bản dành cho thị trường Việt Nam dự kiến sẽ có vào quý II tới. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác thực bởi Toyota Việt Nam.

Không còn được lắp ráp, Toyota Innova thế hệ mới sẽ được nhập khẩu về Việt Nam? - Ảnh 1.

Một số nguồn tin cho rằng hầu hết các phiên bản sẽ được nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước. Trong đó, thị trường Việt Nam vẫn có tùy chọn hộp số sàn nên riêng phiên bản này sẽ lắp ráp trong nước, trong khi Toyota Innova nhập khẩu có thể chỉ gồm các bản dùng hộp số tự động.

Ngoài ra, nhiều khả năng phiên bản Hybrid của MPV thế hệ mới cũng được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Trong tương lai, tùy vào sự đón nhận của thị trường, Toyota Innova thế hệ mới có thể được chuyển về lắp ráp nội địa hoặc có thêm chiến lược khác.

MPV của Toyota vừa được giới thiệu thế hệ mới lần đầu tiên tại thị trường Indonesia với hàng loạt nâng cấp toàn diện, từ thiết kế đến khung gầm, động cơ hay công nghệ an toàn. Điều này đã tạo nên "cú hích" doanh số cho Innova mới, khiến xe rơi vào tình trạng cháy hàng, một số đại lý ở "đất nước vạn đảo" thậm chí phải hứa hẹn giao xe cho khách hàng đến tháng 4 hoặc tháng 5 do nhu cầu quá lớn khiến nhà máy chưa thể đáp ứng kịp. 

Thông tin từ Toyota Indonesia cho thấy Innova thế hệ mới sẽ được xuất khẩu từ tháng 2/2023, dự kiến ban đầu sẽ tới 13 quốc gia ở châu Á, Trung Đông và Nam Mỹ. Trong giai đoạn tiếp theo, xe sẽ được cung cấp tới 40 quốc gia tại châu Á, châu Phi, Nam Mỹ và Trung Đông nhưng số lượng nhỏ chỉ 8.500 chiếc trong năm đầu tiên.

Không còn được lắp ráp, Toyota Innova thế hệ mới sẽ được nhập khẩu về Việt Nam? - Ảnh 2.

Hiện Toyota Việt Nam đang bán ra 4 phiên bản Innova lắp ráp nội địa tại thị trường Việt Nam gồm: E, G, Venturer và V có giá bán lần lượt là 755, 870, 885 và 995 triệu đồng; trong đó, duy nhất phiên bản E sở hữu hộp số sàn và chủ yếu dành cho các đối tượng khách hàng chạy dịch vụ.

Nếu hãng xe Nhật Bản chỉ duy trì lắp ráp bản số sàn trong nước trong khi nhập khẩu các phiên bản số tự động, điều này tương tự như cách Mitsubishi đang thực hiện với Xpander tại thị trường Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, Toyota cũng đang lắp ráp Fortuner sử dụng động cơ dầu Diesel và nhập khẩu các phiên bản máy xăng từ Indonesia cho thị trường trong nước.

Mới đây, Toyota Việt Nam đã công bố chính thức các mẫu xe Avanza Premio và Veloz Cross lắp ráp tại nhà máy Vĩnh Phúc, hiện cơ sở này đang xuất xưởng tổng cộng 5 mẫu xe của hãng gồm: Vios, Innova, Fortuner (máy dầu), Avanza Premio và Veloz Cross.

Theo Hoàng Nguyễn (VnMedia)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video