Không chỉ sản xuất xe sang, BMW còn đầu tư vào ô tô bay để 'bắt trend'

BMW, cùng nhiều công ty lớn khác đang chạy đua cho việc tạo ra một mẫu ô tô bay thương mại có khả năgn vận hành ổn định.

Không chỉ sản xuất xe sang, BMW còn đầu tư vào ô tô bay để 'bắt trend'

Ngày nay, các thương hiệu từ khắp nơi trên thế giới bao gồm các công ty ô tô lớn đang làm việc chăm chỉ để đưa các phương tiện bay theo dạng ô tô ra thị trường. Không sản phẩm nào trong số chúng trông giống hoặc bay giống như AirCar của Klein Vision và bây giờ, phương tiện độc đáo này là một bước nhảy vọt khổng lồ gần hơn đến thành công.

Quay trở lại vào cuối năm 2020, AirCar đã thực hiện chuyến bay đầu tiên và kể từ đó, công ty đã và đang đạt được những bước tiến ổn định trong sản xuất. Hôm nay, họ xác nhận đã đạt được Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay từ Cơ quan Vận tải Slovakia. Chiếc ô tô bay đã mất hơn 70 giờ thử nghiệm để đạt được chứng nhận và từ những gì họ đã cho thấy, đây không phải là một loạt các thao tác chạm và đi đơn giản.

Không chỉ sản xuất xe sang, BMW còn đầu tư vào ô tô bay để bắt trend  - Ảnh 1.

Chiếc ô tô bay vừa di chuyển trên đường bộ,

Không chỉ sản xuất xe sang, BMW còn đầu tư vào ô tô bay để bắt trend  - Ảnh 2.

Đồng thời có thể bay trên không trung nhằm tránh tình trạng tắc đường.

Được trang bị động cơ BMW 1,6 lít 4 xi-lanh với 140 mã lực, AirCar có thể thực hiện các động tác trên không giống máy bay. 

"Chứng nhận AirCar mở ra cánh cửa cho việc sản xuất hàng loạt ô tô bay rất hiệu quả. Đó là xác nhận chính thức và cuối cùng về khả năng thay đổi hành trình tầm trung của chúng tôi mãi mãi", Stefan Klein, nhà phát minh và trưởng nhóm phát triển và phi công thử nghiệm cho biết. Anton Zajac, người đồng sáng lập dự án chia sẻ: "50 năm trước, ô tô là hình ảnh thu nhỏ của sự tự do. Giờ đây, AirCar mở rộng những biên giới đó, bằng cách đưa chúng ta vào không gian tiếp theo, nơi giao nhau giữa mặt đất và bầu trời."

Klein Vision có thể là công ty duy nhất gần như thực sự sản xuất được một chiếc ô tô bay như thế này. Họ đang nhắm đến phiên bản công khai có tầm cao lên tới 1.000 km hoặc gần 1 triệu km. Thật tuyệt khi thấy rằng nó có khả năng bay trong không khí đúng cách và không quá khổng lồ khi ở 'chế độ xe hơi'.

Tham khảo: Carscoops

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video